'ประวิตร' แจงร่าง "ก.ม.ไซเบอร์" ยังไม่เข้า ครม.

16 ต.ค. 2561 | 08:16 น.
'ประวิตร' ระบุ ร่าง "ก.ม.ไซเบอร์" ยังไม่เข้า ครม. ยัน! "พรรคอนาคตใหม่" ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง กรณีเดินสายพบผู้นำและองค์กรต่างประเทศ



ประวิตร-1

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. .... ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงและกังวลถึงเนื้อหา ที่จะทำให้เข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิประชาชน ว่า ยังไม่มีการพิจารณากฎหมายดังกล่าว คนที่เป็นห่วง ก็เป็นห่วงไป แต่รัฐบาลยังไม่ได้ดำเนินการอะไร


อนาคตใหม่

ส่วนกรณีที่พรรคอนาคตใหม่เดินสายพบผู้นำต่างประเทศและองค์กรต่าง ๆ จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยหรือไม่ ว่า "ให้มันรับผิดชอบตัวเอง แต่จะด่าประเทศและรัฐบาล รวมทั้งทำสิ่งผิดกฎหมายไม่ได้" ตนไม่กังวลกับคำพูดที่ว่า ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของ คสช. หากพูดเรื่องที่ไม่เป็นความจริงก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และไม่จำเป็นต้องส่งคนไปติดตามพรรคอนาคตใหม่

ส่วนที่มีหลายพรรคการเมืองลงพื้นที่พบปะประชาชนในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากไปรับฟังความคิดเห็นก็สามารถทำได้ แต่อย่าไปโฆษณา เชิญชวน หรือ หาเสียง ซึ่งต้องดูที่เจตนาของการลงพื้นที่

e-book-1-503x62-7-1-503x62