'บัทเทินอัพ' พลิกโฉมสาขา! เน้นโมเดิร์น ฉลองครบ 10 ปี รุกตลาดออนไลน์

18 ต.ค. 2561 | 05:40 น.
"บัทเทิน อัพ" เดินหน้ารีโนเวตครั้งใหญ่ ฉลองครบ 10 ปี พร้อมขยายตลาดสู่ช่องทางออนไลน์ ชี้! กระแสนิยมชุดสูตแบบเทเลอร์เมดยังแรง สวนกระแสแบรนด์ต่างชาติตบเท้ารุกตลาดเมืองไทย เผย จับมือแบรนด์ดังจากอิตาลีคอลลาบอเรตส่งคอลเลกชันใหม่ ทำตลาด พ.ย. นี้

นางสาวจุฬาลักษณ์ ผลภิภม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัทเทิน อัพ จำกัด ผู้บริหารร้านเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ "บัทเทิน อัพ" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ในโอกาสที่ร้าน "บัทเทิน อัพ" จะครบรอบ 10 ปีในปีหน้า บริษัทจึงมีแผนปรับปรุงร้านบัทเทิน อัพ สาขาทองหล่อ ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการและเป็นแฟล็กชิพ สโตร์ เพื่อให้ภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ขณะเดียวกัน ยังคงความเนี้ยบ หรูหรา ตามคาแรกเตอร์ของแบรนด์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการดีไซน์ตัดเย็บชุดสูตคุณภาพสูง ทั้งในรูปแบบ Tailor-Made และชุดสำเร็จรูปพร้อมใส่ หรือ Ready to Ware ภายใต้แบรนด์ "บัทเทิน อัพ" หลังจากนั้นจะปรับปรุงสาขาเซ็นทรัล ชิดลม และสยามพารากอนตามลำดับ นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมรุกตลาดออนไลน์ พร้อมร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อนำเสนอคอลเลกชันใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

[caption id="attachment_333541" align="aligncenter" width="335"] จุฬาลักษณ์ ผลภิภม จุฬาลักษณ์ ผลภิภม[/caption]

ทั้งนี้ พบว่า กลุ่มลูกค้ากว่า 90% นิยมสั่งตัดเย็บแบบ Tailor-Made เพราะจะได้ชุดสูตที่พอดีตัว เหมาะกับบุคลิก และมีการตัดเย็บที่ได้คุณภาพ มีความเป็นแฟชัน ขณะเดียวกัน ชื่นชอบการเลือกซื้อแอ็กเซสซอรีต่าง ๆ เช่น เนกไท เข็มขัด ฯลฯ

"กลุ่มลูกค้าที่นิยมมาใช้บริการในรูปแบบเทเลอร์เมดมีแนวโน้มขยายตัวดี เพราะสามารถสั่งตัดชุดสูตได้เหมาะกับตนเอง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีความเป็นบิสิเนสเมน เป็นกลุ่มพรีเมียม แมส ที่ต้องการดูดี และมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน"


บัทเทิน อัพ

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทจะเน้นการคอลลาบอเรชันร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในการดีไซน์คอลเลกชันใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด อาทิ การนำผ้าคุณภาพสูงจาก "ลอโร เพียน่า" ประเทศอิตาลี มาใช้ในการตัดเย็บในคอลเลกชัน "เซเรโมเนียล 2018" (Ceremonial 2018) ครั้งแรกในไทย ในไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ เพราะต้องการเตรียมชุดสำหรับการออกงานต่าง ๆ ในช่วงปลายปี

"เดือน ต.ค. - พ.ย. จะเป็นช่วงที่ขายดี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสั่งตัดชุด รวมถึงเลือกซื้อแบบสำเร็จรูปมาก เพราะเตรียมพร้อมใช้ในงานที่จะมีในช่วงปลายปี โดยเฉพาะงานแต่งงาน โดยคอลเลกชันเซเรโมเนียล 2018 จะเริ่มเปิดรับสั่งตัดในเดือน พ.ย. นี้เป็นต้นไป รวมทั้งเตรียมเปิดตัวแคมเปญใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะมาสั่งทำแอ็กเซสซอรีเป็นคอลเลกชันพิเศษ เช่น เนกไท สำหรับเพื่อนเจ้าบ่าว พร้อมบริการปักชื่อ เป็นต้น"

อย่างไรก็ดี แนวโน้มการแข่งขันในธุรกิจแฟชั่นเสื้อสูตสำหรับผู้ชายรุนแรงมากขึ้น หลังจากการเข้ามาของแบรนด์ใหม่ ๆ โดยเฉพาะแบรนด์จากต่างประเทศ แต่สำหรับแบรนด์ไทยยังมีความได้เปรียบในเรื่องของความเป็นแฟชั่น การเปลี่ยนคอลเลกชันที่รวดเร็วและระดับราคา ขณะที่ ฝีมือคัตติ้งมีความโดดเด่นกว่าแบรนด์ต่างชาติ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ตัดเย็บชุดเสื้อสูตให้กับผู้บริหารระดับสูงจากต่างชาติ รวมถึงชุดยูนิฟอร์มให้กับแบรนด์ต่างประเทศจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ดูคาติ ลัมโบร์กินี ฯลฯ และในปีหน้า บริษัทมีแผนร่วมกับปอร์เช่ในการดีไซน์คอลเลกชันสำหรับรถรุ่นใหม่ เพื่อเป็นพรีวิลเลจให้กับลูกค้าด้วย


S__35962932

ปัจจุบัน บริษัทมีร้านบัทเทิน อัพ 6 สาขา ได้แก่ ทองหล่อ (ร้านแฟล็กชิพ สโตร์), ดิ เอ็มโพเรียม, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล บางนา และเซน และบัทเทิน อัพ พรีเว่ 1 แห่ง ได้แก่ สยามพารากอน


หน้า 34 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,410 ระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคม 2561

e-book-1-503x62