นายกฯ ชื่นชม "13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี่" แนะใช้ประสบการณ์สร้างพลังชีวิต

16 ต.ค. 2561 | 04:42 น.
นายกฯ ชื่นชม "13 ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่" นำประสบการณ์เป็นพลังในการดำเนินชีวิต เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยเหลือและตอบแทนสังคม


หมู

วันนี้ (16 ต.ค. 61) ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา, นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ช และเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ รวม 13 คน เข้าเยี่ยมคารวะและมอบรางวัล Asia Game Changer Awards (รางวัลมอบแก่ผู้ทำงานสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดี-แรงบันดาลใจสู่คนทั่วโลก) ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมและผู้แทนคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย เข้าร่วม


หมู-1

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวมอบโอวาสตอนหนึ่งว่า การช่วยเหลือชีวิตเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นับเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์โลก เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ที่ปฏิบัติภารกิจด้วยความกล้าหาญ ทุ่มเท และเสียสละอย่างสุดกำลังความสามารถ โดยได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลก ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือร่วมใจของคนทั่วโลกในครั้งนี้ไม่ได้คำนึงถึงเชื้อชาติเผ่าพันธุ์ เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ ความเป็นมนุษยชน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์และก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่คนทั่วโลกในการเรียนรู้และหันมาใช้ชีวิตเพื่อผู้อื่น เป็นการช่วยเปลี่ยนแปลงโลกได้


หมู-2

พร้อมกล่าวชื่นชมเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ที่มีวินัยและอดทน เรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับสภาพสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี และขอให้เด็ก ๆ ทุกคนระลึกถึงบุคคลที่ให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ ขอให้นำประสบการณ์ที่ผ่านมาเป็นพลังในการดำเนินชีวิต เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ช่วยเหลือและตอบแทนสังคม สร้างความรักความสามัคคี นำประเทศไปสู่ก้าวหน้าต่อไป


หมู-4

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กับเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน อย่างเป็นกันเอง ก่อนจะพาเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ขึ้นไปดูบรรยากาศห้องประชุมคณะรัฐมนตรี

ด้าน นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ผอ.ศอร.) กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกยกรัฐมนตรี พร้อมสมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" ว่า ได้นำรางวัล Asia Game Changer Awards 2018 มามอบให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งรางวัลดังกล่าวก่อตั้งขึ้นโดยชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ในนามสมาคม Asia Society เพื่อมอบให้กับบุคคล หรือ คณะบุคคลที่สร้างแรงจูงใจ หรือ เปลี่ยนโลกได้ คนที่ได้รับรางวัลในปีนี้มีหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคที่ไปเข้าปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ญี่ปุ่น หลังเกิดการรั่วไหลของกัมมันตรังสี, นักดนตรีเยรูซาเล็ม เด็กผู้หญิงชาวอัฟกานิสสถาน ที่ชนะการประปวดหุ่นยนต์ระดับโลก, แพทย์ชาวอิรัก และนักกู้ภัยชาวซีเรีย

"ผมไปรับรางวัลนี้ในฐานะตัวแทนประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และหวังว่า รางวัลนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนในการมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น เพื่อคนในสังคมต่อไป"

595959859