คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นแรงหนุนประกาศงบบจ.Q3/61

16 ต.ค. 2561 | 04:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ (16 ตุลาคม 2561 ) SET Index จะแกว่งตัว Sideways และเริ่มให้น้ำหนักกับการประกาศผลประกอบการ 3Q18 มากขึ้นโดยเริ่มด้วยกลุ่มธนาคารในสัปดาห์นี้ ซึ่งโดยรวมคาดเห็นการเติบโตในระดับที่ดี Y-Y

finan

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศแม้จะยังกดดันบรรยากาศการลงทุนและกระแสเงินทุนให้ยังไหลออกอยู่ แต่มองว่าดัชนีได้ตอบรับประเด็นดังกล่าวไปมากพอควร ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังแข็งแกร่ง จึงยังเชื่อว่ามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นในระยะ 4 เดือนข้างหน้าก่อนการเลือกตั้ง

กลยุทธ์ : สะสมหุ้น Domestic ในช่วงลบและถือลงทุนระยะกลาง-ยาว
กระแสฟันด์โฟล์ เมื่อวันศุกร์ ( 12 ตุลาคม 2561 )เงินทุนไหลออกจากภูมิภาครวม 993 ล้านเหรียญสหรัฐ เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากไต้หวัน 778 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลออกรวม 112 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ไหลเข้าเวียดนาม 15 ล้านเหรียญสหรัฐ แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลออกจากภูมิภาคเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย ตลาดเพิ่มความกังวลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศระหว่างสหรัฐและซาอุฯ

e-book-1-503x62