'ไทรอัมพ์' ปลื้ม 3 ไตรมาสแรก ยอดจดทะลุเป้า!!

15 ต.ค. 2561 | 08:28 น.
นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งแต่เดือน ม.ค. – ก.ย. 2561 มียอดจดทะเบียนประมาณ 1,927 คัน (ที่มา : กรมขนส่ง) หรือคิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 44% ซึ่งกลุ่มยังคงรักษาสัดส่วนความเป็นผู้นำอันดับ 1 สะท้อนสามารถครองแชร์ตลาดรถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมในกลุ่มแบรนด์สัญชาติยุโรปและอเมริกาในประเทศไทยต่อเนื่อง มาตั้งแต่ปี 2558-2560 เห็นได้จากไทรอัมพ์มีสัดส่วนอยู่ในอันดับที่ 2 คือ มีส่วนแบ่งอยู่ประมาณ 25% เพิ่มเป็นอันดับ 1 มีสัดส่วนเป็น 40% และ 44% ตามลำดับ โดยผ่านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโมเดิร์นคลาสสิก (Modern Classic) กลุ่มแอดเวนเจอร์แอนด์ทัวร์ริ่ง (Adventure & Touring) และกลุ่มเน็กเก็ตโรสเตอร์ (Naked Roadster) และคาดการณ์สิ้นปีนี้ยังคงรักษาสัดส่วนผู้นำดังกล่าวเอาไว้ได้

สำหรับการเติบโตที่แข็งแกร่งของ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในประเทศไทย เป็นผลจากการดำเนินกลยุทธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ การเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ให้ความสำคัญต่อการสื่อสารเรื่องแคมเปญ หรือ กิจกรรมต่าง ๆ บนช่องทางออนไลน์ ที่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า มีความสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค โดยช่องทางดังกล่าวช่วยขยายฐานลูกค้าในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยมให้กว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนประสิทธิภาพการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดกิจกรรมออกทริปสำหรับดีลเลอร์และลูกค้าตลอดทุกเดือน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในทางบวกแก่ทั้งดีลเลอร์และลูกค้าให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์เต็มรูปแบบ 2 แห่ง ได้แก่ เมืองฮิงค์ลีย์ ประเทศอังกฤษ และที่นิคมอมตะนคร จ.ชลบุรี ประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิตราว 60,000 คันต่อปี ทั้งนี้ โรงงานไทรอัมพ์ในประเทศไทยมีการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด 3 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ กลุ่มโมเดิร์นคลาสสิก (Modern Classic) ทั้ง 10 รุ่น

595959859