ปั่น 7,300 กิโลเมตร! "ธนาธร" ออกสตาร์ท "สร้างอนาคตใหม่ทั่วไทย"

14 ต.ค. 2561 | 04:57 น.
'อนาคตใหม่' คิกออฟแคมเปญ "ปั่นจักรยานรับสมัครสมาชิก ปลุกการเมืองสร้างสรรค์ ฟื้นความเชื่อมั่นประชาธิปไตย"

วันนี้ (14 ต.ค. 2561) เมื่อเวลา 07.00 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ร่วมด้วย นายภูวกร ศรีเนียน, นายคริส โปตระนันท์ และนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ร่วมปั่นจักรยานในแคมเปญ "Bike for the Future" หาเพื่อนร่วมทาง สร้างอนาคตใหม่ทั่วไทย โดยมีจุดเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปยังภาคตะวันออก และจะมีโครงการปั่นจักรยานไปยังทุกภาคของประเทศไทย รวมระยะทางกว่า 7,300 กิโลเมตร เพื่อรับสมัครสมาชิก โดยเตรียมใบสมัครไปกับคาราวานจักรยาน 6,000 ใบ และพร้อมเติมตลอดเวลาหากมีเสียงตอบรับดี


S__506044428

นายธนาธร กล่าวว่า การปั่นจักรยานเพื่อรับสมัครสมาชิก เป็นความพยายามของพรรคอนาคตใหม่ในการทำการเมืองแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ เพื่อพิสูจน์ว่า การมีส่วนร่วมทางการเมือง การทำกิจกรรมทางการเมือง ทำได้หลากหลาย และเข้าถึงง่ายกว่าที่เคยมี เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเปลี่ยนมุมมอง ทัศนคติ ที่มีต่อพรรคการเมืองและนักการเมือง รวมถึงกลับมาเชื่อมั่นในประชาธิปไตยอีกครั้ง


S__30892042

ทั้งนี้ นายธนาธรและนางสาวพรรณิการ์ได้ร่วมปั่นจักรยานในระยะแรก จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากมีภารกิจเข้าร่วมกิจกรรมรำลึก "14 ตุลาฯ" ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แต่คณะนักปั่นจักรยานจะปั่นต่อไปถึงบางแสน โดยจะถึงบางแสนในช่วงเย็นวันนี้ (14 ต.ค. 2561) และขบวนคาราวานจักรยานจะปั่นไปในภูมิภาคต่าง ๆ จนถึงวันที่ 5 ธ.ค. นี้


S__6504454

เช้าวันเดียวกัน ที่ตลาดเสาร์-อาทิตย์ จ.นครศรีธรรมราช นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายสุนทร บุญยอด กรรมการสัดส่วนเครือข่ายแรงงาน, นางสาวจารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค และนายเจนวิทย์ ไกรสินธ์ุ กรรมการภูมิภาค ภาคใต้ นำทีมประเดิมกิจกรรมคาราราวานรับสมัครสมาชิกในแต่ละภูมิภาค โดยทำการประชาสัมพันธ์การรับสมัครสมาชิกที่ตลาด มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จากนั้นเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป จะทำการเปิดรับสมัครสมาชิกที่ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.นครศรีธรรมราช ถนนมณีวัตร

ทั้งนี้ จ.นครศรีธรรมราช ถือเป็นจังหวัดแรกที่พรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกในภูมิภาค โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเดินทางมาสมัครในช่วงบ่ายกว่า 200 คน


595959859