จ่อประมูล! "ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3" มูลค่า 5.54 หมื่นล้าน ปลาย ต.ค. นี้

12 ต.ค. 2561 | 11:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เผยว่า โครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 มูลค่า 55,400 ล้านบาท ได้ผ่านการเห็นชอบหลักการของโครงการจากคณะกรรมการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก (อีอีซี ) เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมาแล้ว

โดยคาดว่าจะประกาศเชิญชวนให้นักลงทุนประมาณปลายเดือน ต.ค. นี้ และจะเปิดให้ภาคเอกชนที่สนใจเข้ายื่นซองประมูลประมาณเดือน ม.ค. 2562 จากนั้นคาดว่า ในเดือน ก.พ. จะสามารถประกาศผลการตัดเลือกภาคเอกชนและเซ็นสัญญา ซึ่งตามแผนจะเปิดให้บริการภายในปี 2568

โครงการมาบตาพุดเฟส 3 ประกอบด้วย งานถมทะเลพื้นที่ 1,000 ไร่ เพื่อรองรับการก่อสร้างท่าเทียบเรือสินค้าเหลว ก๊าซธรรมชาติ และพื้นที่พัฒนาอุตสาหกรรมด้านพลังงาน งานขุดลอกร่องน้ำและแอ่งกลับเรือความลึก 16 เมตร งานระบบสาธารณูโภค งานอุปกรณ์ควบคุมการเดินเรือ และการพัฒนาท่าเรือ และคลังสินค้า เพื่อรองรับสินค้าเหลว สินค้าเทกองและสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ ท่าเรือ คลังสินค้า เป็นต้น

e-book-1-503x62-7