เอบีมฯ โชว์โรงงานจำลอง "IoT - AI" งาน CEBIT ครั้งแรกในไทย

12 ต.ค. 2561 | 10:56 น.
บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่น ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมโชว์ไฮไลท์โรงงานจำลองที่ใช้ IoT และ AI ในการบริหารจัดการโรงงานแบบเรียลไทม์ ครบทุกมิติของการทำงานด้วย DDM และ DDE ในห่วงโซ่คุณค่า หรือ แวลูเชน ตั้งแต่การผลิต ควบคุมคุณภาพ การบริหารพนักงงานและคลังสินค้า นอกจากนี้ ยังได้นำโซลูชั่นคลาวด์ ABeam Cloud, โซลูชั่นการทำงานอัตโนมัติ RPA บนคลาวด์ รวมทั้งโซลูชั่นจาก SAP สำหรับการบริหารจัดการกำลังคน การบริหารจัดการทุนมนุษย์ และการบริหารจัดการด้านการขนส่ง นอกจากนี้ เอบีม คอนซัลติ้ง ได้ร่วมมือกับกลุ่มตรีเพชร จัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ และได้จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเข้าร่วมเสวนาที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18–20 ต.ค. นี้ ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ครั้งแรกในเมืองไทย ณ อาคาร 7–8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อิชิโร ฮาระ_กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด[21562]

นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจ ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เอบีม คอนซัลติ้ง ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอันดับ 1  ของโลก จากประเทศเยอรมนี ที่มาจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ ได้เข้าร่วมจัดแสดงนวัตกรรมทางดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นโซลูชั่นใหม่ ๆ สำหรับองค์กร ณ บูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ในงานดังกล่าวด้วย

"ไฮไลท์ที่ทาง เอบีม คอนซัลติ้ง นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัทฯ คือ โรงงานจำลองที่ใช้ IoT และ AI ในการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่องจักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด รวมทั้งยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain" นายฮาระ อธิบาย

นอกจากนี้ ภายในบูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ยังมีการจัดแสดงโซลูชั่นคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจ เพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์, โซลูชั่นการทำงานอัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) บนคลาวด์ เปลี่ยนงานที่ต้องทำประจำให้เป็นงานที่ทำด้วยระบบอัตโนมัติบนคลาวด์แบบไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองในการบริหารและควบคุมหุ่นยนต์, รวมทั้งโซลูชั่นจาก SAP SuccessFactors สำหรับการบริหารจัดการกำลังคน (Workforce Management) ตั้งแต่ตั้นจนจบ รวมทั้งการบริหารจัดการทุนมนุษย์ (Human Capital Management) แบบลงลึก ตอบโจทย์ธุรกิจปัจจุบันและการขยายตัวในอนาคต รวมถึง SAP S/4HANA Transportation Management ที่เป็นโซลูชั่นช่วยบริหารจัดการด้านการขนส่งด้วยการลดการทำงานแบบ manual ด้วยระบบอัตโนมัติตอบความต้องการที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วทางธุรกิจ

นอกจากส่วนของการจัดแสดงแล้ว เอบีม คอนซัลติ้ง ยังได้ร่วมมือกับกลุ่มตรีเพชรจัดงานแฮกกาธอน "Hackathon by Tri Petch Group X ABeam" ระหว่างวันที่ 18–19 ต.ค. นี้ เพื่อเฟ้นหานักพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ ๆ โดยนักพัฒนานวัตกรรมและสตาร์ทอัพที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอไอเดีย (Pitching) ชิงรางวัลร่วม 70,000 บาท ในวันที่ 19 ต.ค. ภายในงาน CEBIT ณ ABeam Seminar เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ในงาน CEBIT นอกจาก เอบีม คอนซัลติ้ง จะร่วมงานในส่วนงานจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้จัดให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเข้าร่วมเสวนาที่จัดขึ้นภายในงาน ในหัวข้อที่เกี่ยวกับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเพื่อองค์กร อาทิ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นที่ทุกองค์กรต้องตระหนัก (Organization to realize digital transformation), IoT และ Data Analysis โซลูชั่นในโรงงาน (Solutions on IoT and data analysis in factory) และเอบีมคลาวด์เปลี่ยนประเทศไทยด้วย ERP + PPA (ABeam cloud changes Thailand with ERP+RPA)

e-book-1-503x62-7