ผู้บริหารJKNขายบิ๊กล็อตให้เจ้าของร.พ.เกษมราษฎร์

12 ต.ค. 2561 | 10:24 น.
 

“จักรพงษ์”ขายหุ้นบิ๊กล็อตให้ “เฉลิม”เจ้าของร.พ.เกษมราษฎร์ จำนวน 4 ล้านหุ้น ราคา 13.30 บาท สูงกว่าราคาบนกระดาน มูลค่า 53.20 ล้านบาท

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) (JKN) เผยว่า ได้ตกลงขายหุ้นที่ถือในนามส่วนตัวให้แก่ นายเฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) หรือกลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ซึ่งมีความประสงค์ที่ต้องการเข้ามาลงทุนใน JKN ในนามส่วนตัว เพื่อถือหุ้นในระยะยาว โดยขายหุ้น Big lot จำนวน 4 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 13.30 บาท หรือคิดเป็นมูลค่า 53.20 ล้านบาท ผ่านกระดาน Big lot เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นการขายครั้งแรกนับตั้งแต่ที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

jkn

สำหรับการขายหุ้น Big lot ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารและแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ ที่ JKN มีเป้าหมายต้องการขยายธุรกิจลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปยังภูมิภาคอาเซียน ผ่านคอนเทนต์ประเภทซีรี่ส์อินเดียและซีรี่ส์ฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกันยังนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของไทยไปรุกตลาดต่างประเทศอีกด้วย ส่งผลดีต่อบริษัทที่ต้องการสร้างการเติบโตในระดับ 20-25% ตามเป้าหมายของปี 2561 ได้ตามแผนที่วางไว้

“โดยปกติส่วนตัวแล้วไม่ชอบขายหุ้นให้ใคร แต่การตัดสินใจขายหุ้นให้แก่คุณหมอครั้งนี้ เพราะนับถือท่านเป็นอาจารย์ และตัวคุณหมอเองก็มีความประทับใจในความรู้ความสามารถของเรา ที่สามารถผลักดันธุรกิจเติบโตได้จนถึงทุกวันนี้ จึงติดต่อขอเข้ามาลงทุนถือหุ้น JKN ในระยะยาว โดยเชื่อมั่นว่า JKN ยังมีศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจได้อีกมาก” นายจักรพงษ์ กล่าว

jkn1

ด้านนายเฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าลงทุนซื้อหุ้น JKN ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการลงทุนระยะยาวใน JKN ซึ่งถือเป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจาก Content ถือเป็นสินค้าต้นน้ำของสื่อที่ต่างต้องการนำไปใช้เผยแพร่ออกอากาศผ่านได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งจากสื่อเดิม เช่น ทีวีดิจิทัล และสื่อใหม่ๆ ทางออนไลน์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ชมคนดูไปยังฐานผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนที่มีกว่า 660 ล้านคน ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ JKN ได้อีกมาก

595959859