ญี่ปุ่นมองบวก "อสังหาฯไทย" !! "ออลล์ อินสไปร์" ผนึก 2 ทุนยักษ์ ผุดคอนโดฯหรูเอกมัย

15 ต.ค. 2561 | 04:54 น.
กำลังซื้อ-ทุนญี่ปุ่นยังส่งผลบวกต่ออสังหาฯไทย ล่าสุด "ออลล์ อินสไปร์" โชว์ความแกร่ง ประกาศจับมือ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น "เจอาร์ คิวชู-ฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์" ประเดิมโครงการไฮไลต์ ย่านเอกมัย

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางและแนวโน้มความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่นในประเทศไทย ว่า โดยส่วนใหญ่จะนิยมรูปแบบการเช่าระยะยาว เพราะรัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนสวัสดิการ ซึ่งย่านสุขุมวิทจะมีความต้องการจำนวนมาก เนื่องจากสามารถเดินทางไปประกอบธุรกิจในโซนต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ทั้งภาคตะวันออกในพื้นที่อีอีซี ทั้ง 3 จังหวัด ตลอดจน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีโรงงานของญี่ปุ่นจำนวนมาก

 

[caption id="attachment_332146" align="aligncenter" width="377"] นายธนากร ธนวริทธิ์ นายธนากร ธนวริทธิ์[/caption]

"ย่านเอกมัย ทองหล่อ สุขุมวิท 39 ซึ่งเป็นโซนสุขุมวิทตอนกลาง นักลงทุนหรือผู้ประกอบการญี่ปุ่นระดับผู้บริหารที่เป็นครอบครัวจะมาอยู่อาศัย ดังนั้น ตลาดการเช่าอยู่อาศัยจึงมีจำนวนมาก อีกทั้งญี่ปุ่นเมื่อเช่าอยู่อาศัยแล้ว จะดูแลห้องให้อย่างดี ดังนั้น จึงรับผลตอบแทนจากการเช่าได้ดีกว่า ตลาด 2 ห้องนอน จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ราคาขั้นตํ่าราว 5 หมื่นบาทขึ้นไป"

สำหรับกลุ่มเป้าหมายลูกค้า หากเป็นระดับผู้บริหารจะอาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด ส่วนระดับปฏิบัติการหรือหัวหน้างาน จะอยู่อาศัยในนิคมอุตสาหกรรมในแต่ละพื้นที่ ดังนั้น หากอีอีซีขยาย ลูกค้าญี่ปุ่นก็จะเข้ามาเพิ่มปริมาณอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากการสนใจเข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยบริการตลาดรูปแบบการเช่า เพื่อสนองความต้องการของตลาดนัดลงทุนญี่ปุ่น

ล่าสุด บริษัทโชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง เป็นบริษัทอสังหาฯ ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มทุนต่างชาติในการร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานที่โดดเด่น การันตีด้วยยอดขายที่เติบโตแบบก้าวกระโดด สะท้อนให้เห็นว่า "ออลล์ อินสไปร์ฯ" เป็นบริษัทที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง รวมถึงมีทีมขายในประเทศ และมีบริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ในการขายโครงการของออลล์ อินสไปร์ ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ตลอดจนทีมการตลาดที่แข็งแกร่ง ทำให้ประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบันนี้ จนเป็นที่สนใจของกลุ่มทุนต่าง ๆ มากมาย โดยจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ กลุ่มเจอาร์ คิวชู (JR Kyushu) และกลุ่มฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ (Hoosiers Holdings) เพื่อเพิ่มศักยภาพเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ยกระดับความเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ไทย รองรับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ มาจากการที่ กลุ่มเจอาร์ คิวชู และกลุ่มฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ มองเห็นศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยและศักยภาพของออลล์ อินสไปร์ ที่มีความโดดเด่นและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องแบรนดิ้งและความเป็นแมสพรีเมียม ในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในราคาที่สามารถจับต้องได้ จึงได้เซ็นสัญญาข้อตกลงเพื่อการร่วมทุนกับ ออลล์ อินสไปร์ ภายใต้ชื่อ บริษัท เอเอชเจ เอกมัย จำกัด มีวงเงินลงทุนเริ่มต้น (ทุนจดทะเบียน) 100 ล้านบาท โดย ออลล์ อินสไปร์ จะถือครองหุ้นในสัดส่วน 51% กลุ่มฮูซิเออร์ส 29% และกลุ่มเจอาร์ คิวชู 20%

สำหรับแผนการดำเนินงานภายใต้ บริษัท เอเอชเจ เอกมัย จำกัด เบื้องต้น ได้กำหนดแผนการดำเนินงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกในย่านเอกมัย เจอาร์ คิวชู และฮูซิเออร์ส โฮลดิ้งส์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเกี่ยวโยงกับอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่โดดเด่น โดยเฉพาะด้านคุณภาพ การออกแบบสถาปัตยกรรม และการบริหารพื้นที่ใช้สอยอย่างยั่งยืน รวมถึงทีมออกแบบและทีมควบคุมคุณภาพที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถร่วมกันพัฒนาโครงการในรูปแบบของนวัตกรรมที่ทันสมัยและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา จะส่งผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนญี่ปุ่นในไทย รวมถึงคนไทยและชาวต่างชาติอื่น ๆ

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3409 ระหว่างวันที่ 14 - 17 ตุลาคม 2561

595959859