เอบีมฯ โชว์นวัตกรรมโรงงานจำลอง IoT-AI

14 ต.ค. 2561 | 05:47 น.
เอบีม คอนซัลติ้ง โชว์โรงงานจำลองใช้ IoT และเอไอบริหารจัดการ เผยสามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุง และวิเคราะห์หาข้อผิดพลาดในการผลิต


นายอิชิโร ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอบีม ได้ร่วมแสดงนวัตกรรมทางดิจิตอลทรานส์ฟอร์เมชันโซลูชัน ในงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตอลโดย ไฮไลต์ที่ทาง เอบีม คอนซัลติ้ง นำมาจัดแสดงที่บูธของบริษัท คือโรงงานจำลองที่ใช้ IoT (Internet of Things) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence : AI) ในการบริหารจัดการโรงงานด้วย DDM (Data-Driven Manufacturing) ที่สามารถควบคุมเครื่องจักร ทำนายการซ่อมบำรุงเครื่อง จักร วิเคราะห์หาสาเหตุข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นในสายการผลิตแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและบริหารต้นทุนในการผลิตได้สูงสุด

[caption id="attachment_332647" align="aligncenter" width="503"] นายอิชิโร ฮาระ นายอิชิโร ฮาระ[/caption]

ทั้งนี้ยังมีการจัดแสดง DDE (Data-Driven Engineering) ที่เป็นการใช้ IoT ตั้งแต่ขั้นตอนของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไปถึงขั้นตอนการควบคุมคุณภาพของการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ พร้อม DRO (Dynamic Resource Optimization) ที่ใช้ในการจัดการด้านการบริหารพนักงานในโรงงานและคลังสินค้า เป็นการใช้ IoT ที่ครบในห่วงโซ่คุณค่า หรือ Value Chain บริการสำหรับธุรกิจรถยนต์ใหม่ๆ

นอกจากนี้ ภายในบูธของ เอบีม คอนซัลติ้ง ยังมีการจัดแสดงโซลูชันคลาวด์จาก ABeam Cloud ที่ช่วยพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจและสนับสนุนการขยายธุรกิจด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ โดยงาน CEBIT ASEAN Thailand 2018 นั้นจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

หน้า 20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,409 ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2561

595959859