S&P พิถีพิถันรังสรรค์เมนูเจ รสชาติที่จะทำให้คุณอยากทานตลอดปี

18 ต.ค. 2561 | 10:21 น.
ธงสีเหลืองที่โบกสะบัดจัดเรียงเป็นริ้วปลิวอย่างงดงามตามท้องถนนนอกจากเป็นหนึ่งในสัญญาณบอกว่า “เทศกาลกินเจ” ได้มาถึงอย่างเป็นทางการแล้ว “อาหารเจ” ยังเป็นสัมภาระทางวัฒนธรรมที่ข้ามนํ้าข้ามทะเลจากจีนแผ่นดินใหญ่มาขึ้นฝั่งที่เมืองไทย ตลอดจนอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้ามแผ่นดิน ข้ามฟ้า สร้างวัฒนธรรมการทานอาหารเจให้เจริญงอกงามในอีกหลายประเทศทั่วโลก

ความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นเริ่มตั้งแต่การทดลองรับประทานและค้นพบคุณประโยชน์ของการเพิ่มอาหารที่มีคุณสมบัติเป็น “หยาง” อันเป็นความแจ่มใส โปร่งโล่ง และเบาสบาย จากเส้นใยพืชและผักผลไม้ ช่วยลดภาระการย่อยโปรตีนและชำระล้างสิ่งตกค้างในระบบทางเดินอาหารได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งอันเป็นผลมาจากการรับประทานเนื้อสัตว์ซึ่งมีคุณสมบัติดุจ “หยิน” ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน นอกจากนั้น การศึกษาข้อมูลจากการวิจัยต่างๆ เพิ่มเติม ทำให้อาหารเจนอกจากมีคุณประโยชน์หลายประการแล้วกลายเป็นทางเลือกของการรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ที่
ผูกประสานกับการชำระล้างจิตใจ ร่วมสร้างบุญด้วยการละเว้นเนื้อสัตว์ และพืชผักที่มีกลิ่นฉุน ที่สำคัญคือทางเลือกในการรับประทานทั้งการจัดจำหน่ายที่สามารถหาซื้อได้ง่ายและเมนูอาหารที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้แนวโน้มความนิยมในการรับประทานอาหารเจของคนไทยมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และยังไม่จำกัดระยะเวลาเฉพาะเทศกาลกินเจ แต่ยังขยายไปสู่การรับประทานในแต่ละวัน ในแต่ละมื้อที่มีโอกาสมากขึ้น

1

สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ ร้านที่ทำให้เรารู้สึกอยากเข้าไปลิ้มรสมากที่สุด กับการรังสรรค์เมนูอาหารเจนิยามใหม่ต้องขอยกให้ร้าน S&P แบรนด์ร้านอาหารและเบเกอรี่อันดับหนึ่งของเมืองไทย

นํ้าฝรั่งสดสีเขียวสวย รสหวานธรรมชาติพร้อมกับฝรั่งสดหั่นชิ้นจานโต คือความสดชื่นที่ S&P นำความตั้งใจในการสร้างสังคมสุขภาพดี คัดสรรวัตถุดิบอินทรีย์จากสวนของเกษตรกรเครือข่ายโครงการ “สามพรานโมเดล” มาเสิร์ฟให้ลูกค้าได้สัมผัสรสอร่อยจากธรรมชาติก่อนเริ่มต้นลิ้มรสรับประทานอาหารเจที่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าสร้างความเพลิดเพลินให้กับสายรับประทานอย่างเราได้ไม่น้อย

“ผัดหมี่เบตงเต้าหู้ย่าง” อาหาร จานแรกที่อยากลิ้มลองเป็นที่สุด ส่งตรงถึงโต๊ะด้วยกลิ่นอันหอมหวนของนํ้ามันงาที่เคลือบบนเส้นหมี่ร้อนๆ กับเต้าหู้อุเมโนะฮานะ วัตถุดิบชั้นเลิศที่ S&P ภูมิใจนำเสนอด้วยการนำเข้าถั่วเหลืองแท้ 100% จากประเทศญี่ปุ่น นำมารังสรรค์เป็นเมนูเต้าหู้หลากชนิด ให้รสสัมผัสเนียนนุ่มถือเป็นที่สุดของคนรักเต้าหู้อย่างแท้จริง

เติมความจัดจ้านระหว่างจานด้วยเมนู “เห็ดโคนญี่ปุ่นทอดลุยสวน” เห็ดโคนญี่ปุ่นขนาดกำลังพอดีทอดกรอบ
คลุกเคล้ากับนํ้ายำรสชาติกลมกล่อม เคียงด้วยเครื่องสมุนไพรและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดอร่อยจนเผลอทานจนหมดจานแบบไม่รู้ตัว ต่อด้วยวุ้นเส้นนุ่มๆ และรสสัมผัสเห็ดโคนแบบธรรมชาติในเมนู “ยำวุ้นเส้นเห็ดโคนญี่ปุ่น”ที่ตีคู่ความอร่อยมาแบบสูสี อีกหนึ่งเมนูที่ขอยกนิ้วให้กับความพิถีพิถันกับ “ชุดไก่ย่างเจ” เนื้อสัมผัสของไก่เจหมักสูตรพิเศษ แยกชั้นระหว่างชิ้นเนื้อและชิ้นหนังย่างจนสุกหอม หากนำเนื้อไก่ย่างของแท้มาวางเทียบแทบหาความแตกต่างไม่ได้ ทานเคียงกับส้มตำรสจัดจ้านพร้อมข้าวเหนียมคีนัวซุปเปอร์ฟูดที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานขึ้นชื่อ “บัวลอยเผือกหอม” และ “บัวลอยมันม่วง” สีสวยก็อิ่มฟินแบบไม่ต้องทานมื้อเย็น

2

ด้วยความตั้งใจของคุณเกษสุดา ไรวา กรรมการผู้บริหารบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กับการสร้างองค์กรให้เป็นต้นทางของการมอบสุขภาพดีให้กับคนไทยทั้งประเทศ การรังสรรค์เมนูอาหารนอกจากคัดสรร วัตถุดิบและกรรมวิธีการทำอย่างพิถีพิถันแล้ว S&P ยังทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพและปริมาณแคลอรีตั้งแต่เมนูอาหาร เพื่อให้ผู้ทานได้ตัดสินใจเลือกรับประทานแต่ละเมนูด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง สมกับการเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัล “องค์กรดีเด่นด้านสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ สุขภาพ (ลดโซเดียม)” จาก สสส. ดังคำมั่นสัญญาที่ว่า “Heathier Family, Happier World” อย่างแท้จริง

นอกจากเมนูแนะนำแล้ว S&P พร้อมจัดเมนูเจที่ฉีกภาพความทรงจำของภาพอาหารเจแบบเดิม ด้วยเมนูใหม่อีกมากกว่า 10 รูปแบบ พร้อมเสิร์ฟทั่วประเทศ ติดตามโปรโมชันและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.snpfood.com แล้วไปพบกับที่ร้าน S&P นะคะ

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38| ฉบับ 3,409 ระหว่างวันที่ 14-17 ตุลาคม 2561

595959859