'อนุทิน' ลั่น! หมดเวลาพูดขัดแย้ง ดึง 'เศรษฐพงค์' โฆษกพรรค

12 ต.ค. 2561 | 08:38 น.
'อนุทิน' เปิดนโยบายพรรค ประกาศเน้นแก้ปากท้อง งดพูดเรื่องขัดแย้ง พร้อมเปิดตัวคณะทำงาน "นิวบลัด" ดึง 'เศรษฐพงค์' โฆษกพรรค


ภูมิใจไทย-1

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แถลงเปิดแนวคิดเพื่อทำเป็นนโยบายพรรค ตามสโลแกน "ลดอำนาจรัฐ เพื่ออำนาจประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน" พร้อมระบุว่า จากนี้พรรคจะไม่มองไปข้างหลัง มีแต่มองไปข้างหน้า เพราะหมดเวลาพูดถึงความขัดแย้ง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สิ่งที่สมาชิกต้องทำ คือ การแก้ปัญหาปากท้องประชาชน เรื่องการศึกษา ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น จะแก้ปัญหาด้วยการพักหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เป็นเวลา 5 ปี เพื่อไม่ให้เกิดมนุษย์ NPL จะได้ไม่เป็นการสร้างภาระให้กับบุคลากรจบใหม่ เมื่อทำงานได้จึงค่อยมาชำระหนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาส

ฝันอยากเห็นประเทศไทยเป็น THAILAND SHARING UNIVERSITY เรียนฟรีตลอดชีวิต เป็น WORLD GLOBAL KNOWLEDGE ด้วยการรวมช่องทางเพื่อให้คนเข้าไปสู่การศึกษาได้มากที่สุด ไม่ใช่เรียนที่บ้านเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนให้เรียนตามสถาบัน หรือ ใครไปประกอบอาชีพ สามารถเรียนรู้เพื่อทำมาหากินในอนาคต ของเหล่านี้มีในประเทศไทย แต่ยังไม่มีการนำมาบูรณาการ

ส่วนด้านท่องเที่ยวและบันเทิง แม้ประเทศไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยว 20% ต่อจีดีพี แต่ยังคงขายในความเจริญ ไม่ได้ เน้นความเป็นไทย ดังนั้น ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้ไปใช้ชีวิตกับชาวบ้านในท้องถิ่น เช่น โฮมสเตย์


เศรษฐพงษ

นอกจากนั้น นายอนุทิน ได้เปิดตัวคณะทำงาน หรือ "นิวบลัด" (New Blood) ประกอบด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค รับผิดชอบแนวคิดด้านการเกษตร, พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิวรรณ อดีตรองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่มาเปิดตัวเป็นโฆษกพรรคภูมิใจไทย รับผิดชอบแนวคิดด้านดิจิตอล เวิลด์, นายพะโยม ชินวงศ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รับผิดชอบแนวคิดด้านการศึกษา

นายจุลภาส ทอม เครือโสภณ ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจระหว่างประเทศ อดีตกรรมการบริษัท Thai Air asia-X และอดีตทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของนายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา รับผิดชอบแนวคิดด้านการท่องเที่ยวและบริการ และนายสำเริง แหยงกระโทก อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ผู้เชี่ยวชาญระบบสาธารณสุขและศูนย์สุขภาพชุมชน รับผิดชอบแนวคิดด้านสาธารณสุข

ด้าน พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าวถึงการเข้ามารับตำแหน่งโฆษกและร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย เพราะได้รับการชักชวนจากนายอนุทิน และส่วนตัวก็มีแนวคิดข้อมูลเรื่องดิจิทัลมากมายที่จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศได้ เพราะดิจิทัลจะเข้ามาเชื่อมโยงในทุกมิติและเปลี่ยนโลก ซึ่งเมื่อตนมีโอกาสได้รับหน้าที่ทำงานด้านความเชี่ยวชาญที่ตนถนัด ก็อยากจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว