เงินบาทแข็งค่า 32.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาแรงเทขายบอนด์-หุ้นไทยมีโอกาสกดบาทอ่อน

12 ต.ค. 2561 | 02:03 น.
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุ ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (12 ต.ค. 61) ที่ระดับ 32.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นจาก 32.78 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินบาทเผชิญแรงซื้อค่อนข้างหนักวานนี้ (11 ต.ค. 61) แม้ว่าความเสี่ยงในตลาดการเงินจะยังคงกดดันภาพรวมของค่าเงินเอเชียก็ตาม นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ยังอ่อนค่าลงต่อ เมื่อเทียบกับสกุลค่าเงินอื่น ๆ หลังตลาดยังคงปิดรับความเสี่ยงและเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย อาทิ ค่าเงินเยน และเริ่มมีการเข้าไปถือทองคำมากขึ้น

ทั้งนี้ มองว่าในระยะสั้นนี้ตลาดมีแนวโน้มที่จะปิดรับความเสี่ยงต่อ ยกเว้นว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสที่ 3 ของตลาดสหรัฐฯ โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีจะออกมาดีกว่าคาด ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูความมั่นใจของนักลงทุนกลับมาได้ เช่นเดียวกันกับฝั่งตลาดหุ้นไทย หากผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ออกมาดีเกินคาด ก็อาจจะช่วยหนุนให้นักลงทุนกลับเข้ามาถือหุ้นได้

สำหรับวันนี้ (12 ต.ค. 61) ผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ อาจจะเริ่มทำให้ยอดส่งออกและนำเข้าของจีนเริ่มชะลอตัวลง และอาจขยายตัวได้น้อยกว่าที่ตลาดมองไว้ทีบวก 9% และบวก 15% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

มองกรอบค่าเงินบาทอยู่ที่ 32.65-32.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันนี้ (12 ต.ค. 61) ในระยะสั้นนี้ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าลงและแกว่งตัวในกรอบกว้าง หากนักลงทุนต่างชาติยังคงเทขายบอนด์ไทยและหุ้นไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทว่าแรงขายดอลลาร์จากผู้ส่งออกอาจจะพอช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้ในระยะสั้นนี้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว