ค่ายดาวสามแฉกแต่งตั้ง "ประธาน" ใหม่!

11 ต.ค. 2561 | 23:26 น.
"เมอร์เซเดส-เบนซ์" แต่งตั้ง "โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์" เป็นประธานบริหารคนใหม่ประจำประเทศไทย



MBTh_ Mr. Roland Folger%2c President and CEO (1)

กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประกาศแต่งตั้ง นายโรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แทนนายไมเคิล เกรเว่ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริหาร ประจำประเทศไต้หวัน หลังจากดำรงตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มาตั้งแต่ปี 2556

สำหรับ "โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์" อายุ 59 ปี ได้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี ตั้งแต่ปี 2522 และปฏิบัติงานในหน่วยงานด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่ (Parts Organization) โดยมีส่วนร่วมสนับสนุนการย้ายโกดังเก็บอะไหล่ของกลุ่มบริษัทฯ ในหลายประเทศ และในปี 2528 ได้ย้ายไปปฎิบัติงานที่ฝ่ายขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรับผิดชอบตลาดประเทศอินโดนีเซียเป็นหลัก แล้วได้รับตำแหน่งประธานบริหารเมอร์เซเดส-เบนซ์ สำนักงานตัวแทน ณ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2531-2532

ในปี 2533 นายโฟลเกอร์ได้รับการแต่งตั้งให้กลับไปปฎิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของ กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี เพื่อรับผิดชอบด้านการขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ช่วยคณะกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัม เดมเลอร์ เอจี ด้านการขายและการตลาดของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในปี 2535


MBTh_ Mr. Roland Folger%2c President and CEO (2)

ในช่วงสิ้นปี 2536-2538 นายโฟลเกอร์ได้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขายของ กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี โดยถือเป็นหนึ่งในผู้มีบทบาทสำคัญในการนำเสนอรถยนต์ตระกูล M-Class สู่ตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก

ต่อมาในปี 2540 ได้กลับมาปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ของ กลุ่มบริษัท เดมเลอร์ เอจี อีกครั้ง โดยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารสูงสุดของหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ทั้งกลุ่มธุรกิจการจัดจำหน่ายรถยนต์สำหรับบุคคลสำคัญ, กลุ่มธุรกิจเช่าซื้อ, กลุ่มธุรกิจรถยนต์ปรับแต่งพิเศษเพื่อความปลอดภัย, กลุ่มธุรกิจรถยนต์เอเอ็มจี, กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เสริมทางเทคนิค, กลุ่มธุรกิจสินค้า Merchandise รวมถึงยังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของรถยนต์หลายตระกูล อาทิ M-Class, R-Class, A-Class และ B-Class

จากนั้นในปี 2549 ได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และฝ่ายสื่อสารการตลาดประจำกลุ่มธุรกิจรถยนต์เอนกประสงค์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ และก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารสูงสุดด้านการจัดจำหน่ายรถยนต์เอนกประสงค์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลก ตั้งแต่เดือน ก.ย. 2551

ส่วนก่อนหน้าที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 1 ต.ค. 2561 นี้ นายโฟลเกอร์ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ มาเลเซีย ในช่วงปี 2554-2558 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ อินเดีย ในปี 2558 - ก.ย. 2561


595959859