"Facebook Marketplace" ยกระดับค้นหาที่พักให้เช่าในไทย  

11 ต.ค. 2561 | 10:43 น.
Facebook Marketplace พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อและขายกันได้ภายในชุมชนของพวกเขา ยกระดับประสบการณ์ในการเช่าที่พักอาศัยในประเทศไทย เพื่อช่วยให้ผู้คนค้นหาที่พักได้ง่ายขึ้น นับแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้สามารถเยี่ยมชมหมวดบ้านเช่า (Property for Rent) ที่ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นบน Marketplace และค้นหารายการที่พักอาศัยจากพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง Dot Property Hipflat และ Property Flow นอกเหนือจากการเพิ่มรายการโดยผู้ใช้งาน โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ให้บริการ 2 ภาษา ในหมวดการเช่าดังกล่าว

ประสบการณ์การเช่าที่พักอาศัย ประกอบด้วย 1.การคัดกรองข้อมูลที่ตรงกับความต้องการ โดยนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ตั้ง ราคา ประเภทการเช่า จำนวนห้องนอนและห้องน้ำ ขนาดพื้นที่เป็นตารางเมตร และที่พักอาศัยที่อนุญาตให้มีสัตว์เลี้ยงได้

2.แผนที่เพื่อค้นหารายการที่พักอาศัยให้เช่าจากสถานที่ตั้ง และ 3.รายการที่พักอาศัยให้เช่าที่มีให้เลือกมากยิ่งขึ้น ทั้งจากเอเยนต์มืออาชีพ เจ้าของบ้านเช่า และผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ


A34171A0-1837-4C22-A233-593FA68F205A

มายังค์ ยาดาฟ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Marketplace กล่าวว่า "Facebook ถือเป็น 1 ในจุดหมายยอดนิยมในการเพิ่มรายการและค้นหาที่พักอาศัยสำหรับชาวไทยอยู่แล้ว การที่เราเพิ่มรายการประกาศที่พักอาศัยจากผู้นำในตลาดบ้านจัดสรรต่าง ๆ เข้ามาในหมวดบ้านเช่าของ Marketplace นี้ ทำให้ผู้คนสามารถค้นพบทางเลือกในการเช่าที่พักอาศัยในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น เราเชื่อว่า การพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยให้ประสบการณ์ในการค้นหาที่พักอาศัยให้เช่าเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น"

"ประเทศไทยเป็น 1 ในจุดหมายที่ผู้คนในชุมชนมีการใช้ Marketplace กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด" คุณยาดาฟ กล่าวเสริม "เรามีผู้คนเข้ามาใช้งาน Facebook กว่า 51 ล้านคน โดยเฉลี่ยต่อเดือน และประสบการณ์ช็อปปิ้งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ แนวคิดของ Marketplace คือ การทำงานเพื่อเสริมประสบการณ์ดังกล่าว ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการให้บริการจากผู้ให้บริการในชุมชน หรือ ที่ผู้คนอยู่อาศัยหรือจากธุรกิจที่พวกเขาชื่นชอบ"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว