บอส ECFปัดไม่สนิท "กระทรวง"

11 ต.ค. 2561 | 09:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"อารักษ์" ยันไม่สนิท"กระทรวง" เป็นเพียงตัวกลางนำดีลมาเสนอเท่านั้น เผยพ่อขายหุ้นบิ๊กล็อตให้จากการแนะนำผ่านพี่ชาย

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) เผยว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับนายกระทรวง จารุศิระ ประธานกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์เทรดเดอร์ โฮลดิ้ง จำกัด หลังจากตกเป็นกระแสข่าวที่ผ่านมา โดยยอมรับว่านายกระทรวงเป็นผู้นำเสนอดีลธุรกิจเมื่อช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีแนวทางที่จะหาธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมอยู่แล้ว จึงมีผู้นำดีลมาเสนอหลายราย ไม่ได้มีเพียงนายกระทรวงรายเดียว ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาพื้นฐานของบริษัทที่นำมาเสนอ หากผลออกมาดีก็มีโอกาสสำเร็จ แต่หากไม่ดีก็ล้มดีล

arak1

 

ขณะที่ การเข้ามาถือหุ้น ECF ของกลุ่มจารุศิระ มาจากการที่บิดานายกระทรวงเข้าซื้อหุ้นบิ๊กล็อตในช่วงเดือน พฤษภาคม - มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการซื้อต่อจากบิดา คือ นายวัลลภ สุขสวัสดิ์ ผ่านการแนะนำของนายชาลี สุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพี่ชาย และขอยืนยันว่าตนเองไม่ทราบเรื่องมาก่อน และไม่ได้มีการหารือกันใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ ยังได้สอบถามในกลุ่มญาติที่ถือหุ้นใหญ่ว่ามีการขายหุ้นออกหรือไม่ พบว่าไม่มีการขายหุ้นของครอบครัวอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ราคาหุ้นลดลงแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อหุ้นคืนเพื่อเรียกความเชื่อมั่น คาดว่าจะดำเนินการหลังประกาศงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2561 ซึ่งมี 2 แนวทางในการซื้อหุ้นคืน คือ นำเสนอคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการซื้อในนามบริษัท หรือเป็นการซื้อในนามส่วนตัว ทั้งนี้ การพิจารณาต้องอยู่บนความเหมาะสม หากราคาไม่ได้ลดลงมากกว่านี้ หรือปรับขึ้นมาในระดับก่อนหน้านี้ ก็อาจจะไม่มีการพิจารณาซื้อหุ้นคืน

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าธุรกิจตามแผน เพื่อให้ผลประกอบการปีนี้เติบโตต่อเนื่องจากที่ตั้งเป้า 10-15% โดยในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อพิจารณาเข้าซื้อธุรกิจไอทีรายใหญ่ หากปิดดีลสำเร็จ จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง

595959859