การบินไทยร่วมจัดแสดงงานศิลป์ร่วมสมัยในงาน Bangkok Art Biennale 2018

12 ต.ค. 2561 | 02:00 น.
บริษัท การบินไทย ขอเชิญชมงานมหกรรมศิลป์ร่วมสมัย บางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 (Bangkok Art Biennale 2018 – BAB) ที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี หมุนเวียนไปตามประเทศต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2438 โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จทอดพระเนตรงานศิลปะนี้ ที่เวนิส เบียนนาเล่ เมื่อปี 2440 และ 2450 ในคราวเสด็จประพาสยุโรป จึงนับว่าเป็นงานศิลปะที่มีประวัติอันยาวนาน จนถึงปัจจุบันก็ 123 ปีแล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13–23 ตุลาคม 2561 ณ ชั้น 5 Helix Garden ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท การบินไทย ภาครัฐ และองค์กรธุรกิจชั้นนำ

 

บริษัท การบินไทย ได้ใช้พื้นที่สำหรับการแสดงงานศิลป์ร่วมสมัยแบบ Installation Art ภายใต้แนวคิด Beyond Bliss: A Journey through Ayatana ซึ่งอายตนะหก หรือรับรู้จากประสาททั้งหก (six senses) เป็นการสื่อสารให้คนทั่วไปรับรู้ถึงหัวใจหลักในการให้การบริการด้วยเสน่ห์ของความเป็นไทยในมาตรฐานสากล และเป็นองค์ประกอบหนึ่งของแบรนด์การบินไทย ในกรอบของสโลแกน “การบินไทย Smooth As Silk” โดยการบินไทยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ประจำปีพุทธศักราช 2557 อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ที่เป็นผู้วาดภาพอายตนะหกให้บริษัทฯ เมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว ที่บริษัทฯ ได้มีการ Rebranding ซึ่งแนวคิดอายตนะหก ได้อยู่คู่กับบริษัท การบินไทย นับแต่นั้นมา

 

ภายในงานมีกิจกรรมสำหรับผู้ชมแสดงงานศิลป์ร่วมสมัยและลูกค้าของการบินไทย โดยลูกค้าที่เข้าชม สามารถนำโทรศัพท์มือถือเล่นกิจกรรม Snap and Share โดย Scan QR code ภาพอายตนะหก     เพื่อรับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex ท่านละ 2 ที่นั่ง (ของมีจำนวนจำกัด) และสามารถรับของที่ระลึกเพิ่มเมื่อนำภาพดังกล่าวไปแสดงภายในงาน “Visit Japan F.I.T. Travel Fair 2018” ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2561 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อซื้อบัตรโดยสารภายในงานฯ

 

Calendar

Web Banner EN

Web Banner TH