'วันสยาม' ดึงกำลังซื้อนักท่องเที่ยวจีน จับมือ 'แอร์เอเชีย' อัดบิ๊กแคมเปญ

11 ต.ค. 2561 | 02:48 น.
'วันสยาม' จับมือ 'แอร์เอเชีย' อัดบิ๊กแอคมเปญ Air Asia x OneSiam present "Thailand Shopping Festival" ดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนแห่ช็อปไทยช่วงปีใหม่-ตรุษจีน



????????????????????????????????????

นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า 'วันสยาม' ซึ่งประกอบไปด้วย สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย (Air Asia) โดยการสนับสนุนจากการท่องที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเฉินตู จัดแคมเปญ Air Asia x OneSiam present "Thailand Shopping Festival" เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้นตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี และต่อเนื่องถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2562

โดยปัจจุบันมีผู้เข้ามาจับจ่ายในสยามพารากอนประมาณ 150,000–200,000 คนต่อวัน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ 120,000–150,000 คนต่อวัน คิดเป็นสัดส่วนชาวไทย 60% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40% ทั้งนี้ ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ต่างนิยมเข้ามาเที่ยวและช็อปปิ้งในวันสยาม โดยปัจจุบันมีนักเที่ยวที่เข้ามาวันสยามจากประเทศต่าง ๆ 5 อันดับแรก ได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และสิงคโปร์ สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งมีกลุ่มนักเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

 

[caption id="attachment_331253" align="aligncenter" width="503"] ???????????????????????????????????? ธนวรรณ อรรคลีพันธุ์-จรัญ ชื่นในธรรม[/caption]

"เพื่อกระตุ้นให้ชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี 2561 ต่อเนื่องจนถึงเทศกาลตรุษจีนปี 2562 วันสยามจึงผนึกกำลังกับแอร์เอเชียจัดแคมเปญ Air Asia x OneSiam present "Thailand Shopping Festival" เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น โดยมีวันสยามเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวและช็อปปิ้ง จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 2561 - 28 ก.พ. 2562 โดยนักท่องเที่ยวแสดงบัตรที่นั่งสายการบินแอร์เอเชีย (เฉพาะเที่ยวบินขาเข้าจากประเทศจีน) ณ ทัวร์ริสต์เลาจน์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และกดติดตาม OneSiam WeChat เพื่อรับข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ พร้อมรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการ อาทิ บัตรกำนัลจากทางวันสยาม, สินค้าทดลองจากแบรนด์ PRALYN, ส่วนลด 30% นวดตัวจาก The Beauty Art และส่วนลดจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ พิเศษ! นักท่องเที่ยวยังได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลพิเศษ ตั๋วเครื่องบินโดยสารจากแอร์เอเชีย 10 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง พร้อมรับบัตรกำนัลสำหรับช็อปปิ้งในวันสยาม รางวัลละ 3,000 บาท"


????????????????????????????????????

ด้าน นางณัฏฐิณี ตะวันชุลี ผู้อำนวยการ ฝ่ายพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียมีเส้นทางบินให้บริการบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่เมืองจีน มากถึง 15 เมือง 18 เส้นทางบิน อีกทั้งยังมีเครือข่ายการบินครอบคลุมสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวจีนได้เป็นอย่างดี สำหรับการจัดแคมเปญครั้งนี้ มีการจัดเซอร์ไพรส์พิเศษในเที่ยวบินจากฉงชิ่งสู่กรุงเทพฯ เนรมิตแฟชั่นโชว์บนเครื่องบินให้ผู้โดยสารได้ชมคอลเลคชันพิเศษจากแบรนด์ดีไซเนอร์ไทยชั้นนำ ได้แก่ Fri27Nov., Iconic, Kloset, Rotsaniyom และ Theatre ที่นำผ้าไทยมาออกแบบให้ทันสมัย สวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ชื่นชมและตระหนักถึงสินค้าไทยใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ชูประเด็นแหล่งช็อปปิ้งที่หลากหลายครบครันด้วย


????????????????????????????????????

ขณะที่ นายจรัญ ชื่นในธรรม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยสถิติจากศูนย์วิจัยด้านการตลาดการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า ในปี 2561 ระหว่างเดือน ม.ค. – ส.ค. มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทย 25.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ในช่วงเวลาเดียวกัน ประมาณ 10% โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 7.7 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณถึง 16.5% ซึ่งตามสถิติพบว่า ในเดือน ก.ค. และเดือน ส.ค. จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนลดลง คือ ในเดือน ก.ค. ลดลง 0.87% และเดือน ส.ค. ลดลงประมาณ 11.7% เป็นที่น่าจับตาว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาประเทศไทยเพิ่มขึ้น กลับสู่แนวโน้มด้านบวก อย่างไรก็ดี ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างพยายามร่วมมือกันเพื่อสร้างความมั่นใจ รวมถึงการสร้างแรงดึงดูดใจใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก