ททท. ยัน! 'C-Trip' เผย "โกลเด้นวีก" ทัวร์จีนมาไทยอันดับ 1

10 ต.ค. 2561 | 10:07 น.
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเซียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา C-Trip ได้เปิดเผยตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงวันหยุดวันชาติจีน (1-7 ต.ค.) หรือ Golden Week เกือบ 100 ประเทศ และมากกว่า 1,000 จุดหมายปลายทาง โดย C-Trip ได้ทำการจัดอันดับประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุด

 

[caption id="attachment_331549" align="aligncenter" width="335"] ฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเซียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเซียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)[/caption]

อันดับ 1 คือ ประเทศไทย รองลงมา คือ ประเทศญี่ปุ่น, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง, เวียดนาม, สิงคโปร์, ไต้หวัน และสาธารณรัฐเกาหลี ตามลำดับ สำหรับจังหวัดในประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ได้แก่กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัท C -Trip เป็นบริษัทชั้นนำในสาธารณรัฐประขาชนจีนที่ให้บริการด้านท่องเที่ยว อาทิ การจองที่พัก การซื้อตั๋วเดินทาง การจองแพ็คเกจทัวร์ ในปัจจุบัน มียอดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน C-Trip มากกว่า1 พันล้านครั้ง โดยมีผู้จองโรงแรมผ่านแอพมากถึง 75% และมีการจองตั๋วเที่ยวบินมากถึง 60%

e-book-1-503x62-7