"อสังหาฯแปดริ้ว" พร้อมรบ! ผนึก 3 จังหวัดอีอีซี ดัน 4 เป้าหมายหลัก ตัดถนนใหม่-ผังเมือง

14 ต.ค. 2561 | 09:19 น.
สมาคมอสังหาฯเมืองแปดริ้ว เผย ผลประชุมครั้งที่ 1 ได้ 4 เป้าหมายหลัก เพื่อขับเคลื่อนผลงานให้เป็นรูปธรรมปี 62 ด้าน 'วัชระ' นายกสมาคมฯคนแรก เผย เล็งต่อยอดผลักดันแผนก่อตั้ง "สมาคมอสังหาฯ อีอีซี" เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและภาคปฏิบัติในภาพใหญ่ระดับภาค

นายวัชระ ปิ่นเจริญ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ฉะเชิงเทรา เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า ได้จัดประชุมครั้งแรกหลังจากที่ก่อตั้งสมาคมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้จะเร่งขับเคลื่อนผลงานให้เป็นรูปธรรมต่อไป

 

[caption id="attachment_330717" align="aligncenter" width="503"] สมาคมอสังหาฯเมืองแปดริ้ว ประชุมครั้งที่ 1 สมาคมอสังหาฯเมืองแปดริ้ว ประชุมครั้งที่ 1[/caption]

สำหรับเป้าหมายหลักของสมาคม ในปี 2561-2562 มี 4 เป้าหมาย ที่จะเดินหน้าดำเนินการ ได้แก่ 1.จัดอบรมและหารือกับหน่วยงานรัฐ ให้สมาชิกเข้าใจถึงข้อกฎหมายและประเด็นสำคัญต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 2.ร่วมกันพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสร้างสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ให้แก่ลูกค้า และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ 3.เข้าร่วมกับสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นกับผังเมืองในพื้นที่การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และ 4.ร่วมมือกับภาครัฐ ผลักดันให้ จ.ฉะเชิงเทรา เร่งรัดนโยบายก่อสร้างถนนหลักเส้นใหม่ เพื่อเพิ่มเส้นทางคมนาคม และเพิ่มพื้นที่เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมือง

"ล่าสุดนั้น ยังได้ร่วมหารือกับ นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ชลบุรี ซึ่งได้นำเสนอว่า ควรจะร่วมกันทั้ง 3 จังหวัด ก่อตั้งเป็นสมาคมอสังหาริมทรัพย์อีอีซี เพื่อจะได้ขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่ระดับภาคให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเพื่อร่วมจับมือกันผลักดันวงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อีอีซี พร้อมรับฟังและข้อเสนอแนะในข้อคิดเห็นต่าง ๆ ให้รัฐบาลนำไปกำหนดนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศต่อไป"


ฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ สมาคมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 29 พ.ย. 2561 ขณะนี้ ได้เรียนเชิญผู้มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และกรุงเทพมหานคร ร่วมในโอกาสสำคัญนี้ด้วย เบื้องต้นนั้นได้รับการตอบรับจาก นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตอบรับเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้แล้ว

โดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์ฉะเชิงเทราได้รับอนุมัติก่อตั้งสมาคม เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2561 สำหรับคณะกรรมการดำเนินงาน ประกอบไปด้วย นายวัชระ ปิ่นเจริญ นายกสมาคม, นายจงรัก ยงศิริ อุปนายกสมาคมคนที่ 1, นางสาวนภวรรณ เหล่าสินชัย อุปนายกสมาคมคนที่ 2, นางสาวเจนจิรา อาริยวัฒน์ กรรมการและเขานุการ, นายวิบูลย์ โรจนภานุกร กรรมการและเหรัญญิก, นายสมัชญ์ ยงศิริ กรรมการและปฏิคม, นายณรงค์ศักดิ์ แก้วเมืองเพชร กรรมการและนายทะเบียน, นายณัฏฐชัย อักษรดิษฐ กรรมการและประชาสัมพันธ์, นายเฉลิมพงษ์ ปทุมโชติสุวรรณ กรรมการ, นายจิตรกร เผด็จศึก กรรมการ, นายณรงค์ สิริวัฒนวิโรจน์ กรรมการ, นายสมควร กิตยารักษ์ กรรมการ และนายสิทธิรุจน์ เมฆอรุณกมล กรรมการ


หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3408 วันที่ 11-13 ตุลาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว