จับตาตลาดเงินโลกเปราะบาง "กดเงินบาทอ่อน"

10 ต.ค. 2561 | 01:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ธนาคารกรุงไทย ระบุ เงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดเช้าวันนี้ (10 ต.ค. 61) ที่ระดับ 32.86 บาท อ่อนค่าลงจาก 33.05 บาท ในช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ภาพรวมเศรษฐกิจที่แย่ลง ความเสี่ยงของกลุ่มเทคโนโลยีที่สูงขึ้น และบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ ที่อยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ตลาดเอนเอียงไปสู่การปิดรับความเสี่ยง (Risk Off) และค่าเงินเยนเป็นสกุลเงินที่นักลงทุนเลือกเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย คืนที่ผ่ามมาจึงปรับตัวลงถึง 0.3% มาที่ระดับ 112.90 เยนต่อดอลลาร์

ขณะฝั่งยุโรป สัญญาณบอนด์ยิลด์อิตาลีที่หยุดพักฐาน และข่าวความคืบหน้าของข้อตกลงระหว่างสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร เรื่อง Brexit ที่มีความเป็นไปได้มากขึ้น ทั้ง 2 เรื่องนี้ เป็นบวกกับเงินยูโร ส่งผลให้แข็งค่าขึ้นมาได้ 0.1% ที่ระดับ 1.14 ยูโรต่อดอลลาร์

ส่วนของค่าเงินบาท ช่วงเช้าวันนี้ (10 ต.ค. 61) โดนกดดันจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ระยะสั้นจะแกว่งตัวผันผวน แต่ก็ยังต้องระวังการอ่อนค่าเร็วของเงินบาทอยู่ เพราะความเสี่ยงหลัก ทั้งเรื่องบอนด์ยิลด์ที่อยู่ในระดับสูง และตลาดการเงินทั่วโลกที่เปราะบาง สามารถกลับมาเป็นปัจจัยที่ถ่วงให้ตลาดปิดรับความเสี่ยงและหนุนดอลลาร์ให้กลับมาแข็งค่าได้เช่นกัน โดยมองกรอบค่าเงินดอลลาร์วันนี้ (10 ต.ค. 61) 32.80-32.95 บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว