Nostra API พุ่ง 300% ธุรกิจแห่ใช้แผนที่

11 ต.ค. 2561 | 04:19 น.
Nostra Map API ยอดพุ่ง 300% ผู้พัฒนาเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน ธุรกิจสตาร์ตอัพแห่ใช้ หลังเปิดแพ็กเกจใหม่ Freemium ทดลองใช้ทุกฟังก์ชันฟรี 1 เดือน หนุนศักยภาพ 10 กลุ่มธุรกิจใหญ่ ใช้แผนที่ออนไลน์ฝ่ากระแสดิจิตอล

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจีฯ เปิดเผยว่า NOSTRA Map ได้เปิดตัว “แพ็กเกจ NOSTRA Map API Freemium” หรือ บริการแผนที่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ที่ให้บริการข้อมูลแผนที่ฐาน (Base map) เพื่อการอ้างถึงพิกัดตำแหน่งด้วย Web Map API ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้บริการข้อมูลและฟีเจอร์ต่างๆ ของแผนที่ออนไลน์บนเว็บหรือแอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเองได้ โดยหลังเปิดตัวพบยอดทดลองใช้งาน Nostra Map API ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 300% ทั้งนี้ แพ็กเกจ Freemium ให้ทดลองใช้ Nostra Map API ทุกฟังก์ชันฟรี 1 เดือน พบกลุ่มผู้พัฒนาเว็บไซต์และแอพ พลิเคชัน รวมทั้งเหล่าธุรกิจสตาร์ตอัพให้การตอบรับ โดยมีการใช้งานร่วมกับเว็บแอพพลิเคชัน และโมบายแอพพลิเคชันในสัดส่วน 60:40

ทั้งนี้เทคโนโลยี Nostra Map API ถือเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่จะช่วยหนุนศักยภาพการทำงานใน 10 กลุ่มธุรกิจ อันได้แก่ ประกันภัย พลังงาน การเงิน โลจิสติกส์ จัดส่งอาหาร ขนส่งสาธารณะ อสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ท่องเที่ยว และสุขภาพ โดย Nostra Map API จะเข้าไปเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของธุรกิจ เช่น การค้นหาสาขาธนาคารหรือตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศ การแจ้งตำแหน่งอุบัติเหตุบนแผนที่ออนไลน์ให้บริษัทประกันเข้าถึงจุดเกิดเหตุอย่างเร็วที่สุด หรือการเข้าไปสนับสนุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทางด้านการพัฒนาต่อในแอพพลิเคชันร่วมกันกับ Indoor map สำหรับการบอกตำแหน่งภายในสถานที่ เช่น ตึกสูง, บริเวณสำนักงานใหญ่, งานเทศกาลขนาดใหญ่ เป็นต้น

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,408 ระหว่างวันที่ 11-13 ตุลาคม 2561

e-book-1-503x62-7