"ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์" มุ่งออนไลน์ขยายฐานลูกค้า

09 ต.ค. 2561 | 08:01 น.
"ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์" เน้นช่องทางออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ชี้! เป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพ เล็งใช้ทั้งเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและเพจส่วนตัว แย้มเตรียมแผนขยายธุรกิจรองรับนักท่องเที่ยว ชูจุดเด่นบริการเสมือนญาติ

นางสาวอาภัสรา สกุลนาค ผู้ดูแลริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์ ผู้ให้บริการที่พักในรูปแบบโฮมสเตย์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า กลยุทธ์ในการทำตลาดในระยะต่อไปหลังจากนี้ จะมุ่งเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลักในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพราะมองว่าเป็นช่องทางที่ไม่ต้องใช้งบประมาณในการลงทุนมากมายเท่าใดนัก แต่มีประสิทธิภาพสูง โดยจะใช้ทั้งช่องทางที่เป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว และเพจที่ทำขึ้นมาเอง เพื่อใช้เป็นช่องทางในการอัพเดทความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของโฮมสเตย์ ให้ลูกค้าได้รับรู้และจองห้องพัก


a__11927594

นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าที่รู้จัก "ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์" ด้วยการแนะนำแบบปากต่อปาก ถึงความประทับใจที่ได้รับกลับไป เมื่อครั้งที่ได้เข้ามาใช้บริการ ทำให้เราได้มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการให้บริการลูกค้าของเรา โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ "ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์" ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยที่มาเป็นครอบครัว ส่วนในช่วงวันธรรมจะเป็นชาวบ้านที่เดินทางกันมาเป็นหมู่คณะ โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังมีไม่มาก แต่ก็ทยอยเพิ่มขึ้นตามกลยุทธ์ในการทำตลาดที่เริ่มขยายผลออกเป็นวงกว้าง

"ขณะนี้ ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์มีห้องพักอยู่จำนวน 5 หลัง และกำลังดำเนินการเพื่อขยายธุรกิจ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังติดเรื่องของเงินทุนที่กำลังรอแบงก์อนุมัติ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ก็อยู่ระหว่างปรับปรุงภูมิทัศน์ของที่พักไปเรื่อย ๆ ตามกำลังที่สามารถทำได้"


a__11927595

จุดเด่นของ "ริมทะเลจันทร์โฮมสเตย์" นั้น อยู่ที่ความเงียบสงบของบรรยากาศในที่พัก เนื่องจากโฮมสเตย์จะค่อนข้างอยู่ห่างจากโฮมสเตย์อื่น ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ตามที่ต้องการ ขณะที่ ทางด้านของการบริการก็จะเป็นแบบเป็นกันเองอย่างมาก เสมือนดูแลญาติ หรือ เพื่อนสนิท ที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนถึงบ้าน โดยลูกค้าจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและความจริงใจในการบริการที่มอบให้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว