เด้ง "ผกก. - รอง สว.ตม.ดอนเมือง" เซ่นรีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน!

08 ต.ค. 2561 | 08:58 น.
"บิ๊กโจ๊ก" เด้ง "ผกก. - รอง สว.ตม.ดอนเมือง" เซ่นเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน 200 บาท พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนโพสต์เฟซบุ๊กถึงการเรียกรับเงิน จำนวน 200 บาท เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าประเทศ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานสอบถามข้อเท็จจริงกับชาวจีนที่ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ขณะนี้ได้เดินทางกลับไปประเทศจีนแล้ว ซึ่งหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง จึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ประกอบด้วย ผกก. - รอง สว. บก.ตม.2 ไปช่วยราชการที่ ศปก.สตม. พร้อมทั้งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล

"เรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่เคยบอกไปแล้ว หากยังพบว่า มีการกระทำอยู่ก็ถือว่าผิดกติกา เปรียบเหมือนการเล่นกีฬา หากรู้ว่ากติกาเป็นอย่างไร แล้วยังทำผิดกติกาอีก ก็ต้องถูกให้ออกมานั่งข้างสนามก่อน เพื่อปรับทัศนคติ หากแก้ไขได้ ก็อาจให้กลับไปทำหน้าที่อีกครั้ง หากไม่ได้ ก็ต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป หลังจากนี้ในสนามบินต้องโปร่งใสจากการเรียกรับเงินต่าง ๆ"

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี เราต้องกวาดบ้านตัวเองให้สะอาด ตำรวจ ตม. กว่า 4,000 คน ให้ความร่วมมือเดินหน้าไปด้วยกัน เราจะไม่จับผิดใคร แต่เราจะต้องจับถูกแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่เมื่อให้แนวทางไปแล้วมีการฝ่าฝืนต้องมีมาตรการเข้ามาดำเนินการ

"วันนี้ได้พูดกับลูกน้องตรง ๆ ว่า ถ้าลูกน้องมานั่งเป็น ผบช.สตม. ก็ต้องทำแบบผม ทุกอย่างต้องพูดเรื่องจริงทำให้ดีขึ้น ไม่มีอะไรซับซ้อน ตำรวจ ตม. เป็นตำรวจที่ดีและเข็มแข็ง เพียงแต่มีไม่ดีอยู่บ้างส่วนน้อยต้องเอามาปรับ เหมือนปูมีเดินตรงบ้างไม่ตรงตรงบ้างต้องเอามาตบ ๆ ให้เดินในทิศทางเดียวกัน"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว