อดีตพนักงานธ.ก.ส.ร้องบิ๊กตู่ โดนเลิกจ้างหลังพบพิรุธจำนำข้าว

08 ต.ค. 2561 | 08:55 น.
อดีตพนักงานธ.ก.ส.ร้องบิ๊กตู่ โดนเลิกจ้างเพราะพบพิรุธจำนำข้าว

 

เมื่อเวลา 13.00 น. น.ส.ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานธนาคารธ.ก.ส. ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี ธ.ก.ส. มีคําสั่งเลิกจ้าง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561  โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนฯ เป็นผู้รับหนังสือ

 

IMG_0004

น.ส.ชญาดา ระบุว่า เคยร้องขอความเป็นธรรมกับ นายลักษณ์ วจนาณวัช อดีตผู้จัดการ ธ.ก.ส. นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ ธ.ก.ส. คนปัจจุบัน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอความเป็นธรรมแต่ทุกฝ่ายเพิกเฉย เพราะถูกตั้งกรรมการสอบสวน 4 คณะ  จนถูกพักงานและเลิกจ้างในเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561  สาเหตุมาจากกรณีที่ได้รับมอบหมายงานให้ดูแลการสรุปวงเงิน รวมในโครงการรับจำนำข้าวปีบัญชี 2555/2556 และได้มอบหมายให้เป็นผู้จัดทำข้อมูลตามที่อัยการ ร้องขอพยานวัตถุเข้าไปในคดีที่ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะตรวจพบว่า ธ.ก.ส. แจ้งหนี้ไปยัง องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) และองค์การคลังสินค้า (อคส.) ไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังตรวจพบการโอนเงินทั้งในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการมันสำปะหลังอันมีเหตุสงสัยว่าผิดปกติ จึงได้โต้แย้งและรายงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องของธ.ก.ส.และผู้บังคับบัญชาระดับสูง

 

“แต่ธนาคารได้ชี้มูลว่าเรามีอาการทางจิต ประสาทหลอน และให้เข้าโครงการรักษาสุขภาพ โดยส่งเข้าตรวจประเมินทางจิตเวชเป็นกรณีพิเศษ เพื่อนำเข้าที่ประชุมใหญ่คณะแพทย์ คณะแพทย์ได้สรุปผลการตรวจว่าเรามีจิตปกติ จากนั้นได้ทำหนังสือขอโยกย้ายกลับตําแหน่งทันที แต่ไม่ได้รับการพิจารณา และถูกตั้งกรรมการสอบ 4 คณะ จนเลิกจ้างและตกงานมาจนถึงปัจจุบัน จึงต้องการขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย”น.ส.ชญาดา กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านางสาวชญาดา ได้มอบเอกสารหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวกับบัญชีโครงการรับจำนำข้าวที่เคยตรวจพบ และเอกสารการตั้งกรรมการสอบพฤติกรรมของตัวเธอเองให้กับนายกรัฐมนตรีประกอบการช่วยเหลือ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว