บี.กริม – เมอร์ค รวมพลังปลูกชีวิตให้ป่าชายเลน

08 ต.ค. 2561 | 06:50 น.
บี.กริม เข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ประจำปี 2561 "Together We Grow 2018 : Help Grow Mangrove Forest Life – ปลูกชีวิตให้ป่าชายเลน" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการปลูกป่าที่เมอร์ค ประเทศไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อคืนความสมดุลให้กับระบบนิเวศทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปลูกจิตสำนึกความเป็นพลเมืองที่ดีให้กับพนักงานเพื่อตอบแทนสังคมไทยที่เราอาศัยอยู่ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน ประจำปี 2561 ได้จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2561 ณ กองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก สถานตากอากาศบางปู กิจกรรมปลูกป่าชายเลนครั้งนี้ยังมีพันธมิตรอื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรมอีกมากมาย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 5000 ต้น ให้กับป่าชายเลนในครั้งนี้

Merck 1 สำหรับกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ประจำปี 2561 “Together We Grow 2018 : Help Grow Mangrove Forest Life – ปลูกชีวิตให้ป่าชายเลน” เป็นโครงการปลูกป่าปีที่ 12 ของ เมอร์ค ประเทศไทย ซึ่งในปีนี้เมอร์ค ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชายเลนที่ช่วยปรับสมดุลให้ธรรมชาติ รักษาระบบนิเวศ เป็นสถานอนุบาลสัตว์น้ำ และป้องกันการถูกกัดเซาะของชายฝั่งจากคลื่นลมและพายุ  “ผม มองเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อ ชุมชน สังคม และโลกที่พวกเราอาศัยอยู่ การปกป้องสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อโลกและสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย หรือ การเพิ่มเติมส่วนที่ขาดหายหรือเสียหายไปให้กลับคืนมา จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่พวกเราต้องใส่ใจและร่วมมือร่วมใจกัน  ในฐานะหัวหน้าโครงการปลูกป่าชายเลนของเมอร์ค ประเทศไทยในครั้งนี้ ผมขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือกิจกรรมนี้ให้สำเร็จลุล่วงได้เป็นอย่างดี”  จิรพันธ์ หล่อตระกูลชัย ผู้ดูแลโครงการฯ กล่าวย้ำถึงเจตนารมณ์ที่ได้ดำเนินงานร่วมกับทีมงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทั้งหมด

Merck 4 ซึ่งตรงกับ บี.กริม ที่ยึดหลักหลักปรัชญา "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี สร้างความศิวิไลซ์ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ" การให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุมชนโดยรอบ ตามปรัชญาองค์กรในการช่วยรักษาความสมดุลในธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในโครงการนี้ จึงเป็นปีที่ทั้ง บี.กริม และ บี. กริม เรียลเอสเตท ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมปลูกป่าชายเลนร่วมกับเมอร์ค ประเทศไทย โดยมีพนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ และพันธมิตรอื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างอบอุ่น เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและปลูกฝังแนวคิดนี้ให้กับทุกคนที่มีส่วนร่วมในการดูแลและรักษาธรรมชาติต่อไป

Merck 7 นายพงษ์ศักดิ์ เรืองปฏิกรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.กริม เรียลเอสเตท จำกัด กล่าวว่า ป่าชายเลนยังเป็นแหล่งพลังงานและอาหาร เป็นที่อยู่อาศัยของพืชสัตว์ตามธรรมชาติ ป่าชายเลนมีส่วนช่วยลดผลกระทบของภัยทางธรรมชาติต่อผู้คนที่อาศัยใกล้ชายฝั่งจากกระแสลมและคลื่นพายุ รวมถึงเป็นแหล่งที่จะมีการสังเคราะห์แสงของพืชสูงมาก ซึ่งจะช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ที่สำคัญการอนุรักษ์ให้สิ่งแวดล้อมดีเป็นหนึ่งในปัจจัยต่อความเป็นอยู่ที่ดี อันจะก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพความเป็นอยู่ของคนในสังคมเช่นกัน

Merck 11 “ในวันนี้นับเป็นโอกาส อันดีที่ได้มาร่วมกิจกรรมด้วยกันกับ เมอร์ค ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สำคัญสำหรับทั้งสองบริษัท ในขณะที่เมอร์ค ครบรอบ 350 ปี ส่วนบี.กริม ฉลองครบ 140 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งทั้งสองบริษัทมีเจตนารมณ์เดียวกันที่จะตอกย้ำและถ่ายทอดจิตสำนึกที่ดีในการรักและหวงแหนธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมรอบข้างให้ผ่องถ่ายไปสู่ผู้คนในสังคม รวมถึงการได้ลงมือทำในสิ่งที่เราพอจะสามารถช่วยรักษาธรรมชาติให้ดำรงคงอยู่อย่างยั่งยืนไปจนกระทั่งถึงคนรุ่นหลังได้บ้าง” นางสุกัญญา นิยมธรรมกิจ รองประธานอาวุโส บี.กริม เฮลท์แคร์ กล่าวเพิ่มเติม

Merck 6 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมอีกมากมายที่ดำเนินควบคู่ไปกับธุรกิจของ บี.กริม พร้อมกับเจตนารมณ์ในการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้เติบโตควบคู่กันไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อันส่งผลให้เกิดการพัฒนาและการส่งเสริมด้านศาสนา การศึกษา สิ่งแวดล้อม กีฬา ดนตรี  ศิลปะ โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น อันได้แก่ โครงการบ้านวิทยาศาสตร์น้อย, โครงการการศึกษาทวิภาคีไทย – เยอรมันร่วมกับกรมอาชีวศึกษา, โครงการปลูกป่าชายเลน และ โครงการ IT สัญจร ฯลฯ

สำหรับประเทศไทยนั้น เมอร์ค ได้เข้ามาร่วมลงทุนในไทยยาวนานถึง 27 ปี ในฐานะกิจการร่วมการค้าระหว่าง เมอร์ค ซึ่งถือกำเนิดขึ้นที่เมืองดาร์มสตัดท์ ประเทศเยอรมนี และ บี.กริม โดย เมอร์ค เป็นบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสัญชาติเยอรมันที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีธุรกิจหลักเกี่ยวกับยาและสุขภาพ วิทยาศาสตร์เพื่อสิ่งมีชีวิต และ วัสดุและเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพ ขณะที่ บี.กริม ในยุคแรก เริ่มด้วยความชำนาญในวิชาชีพด้านเภสัชกรของผู้ก่อตั้งบริษัท จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเภสัชกรหลวงแห่งราชสำนักไทย ปัจจุบัน บี.กริม ต่อยอดเป็นกลุ่มธุรกิจชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจ ด้านพลังงาน ระบบภายในอาคารและอุตสาหกรรม สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ คมนาคม อสังหาริมทรัพย์ และ เทคโนโลยีดิจิตอล ทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มและผู้นำในการพัฒนาพัฒนาเทคโนโลยี และ โครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยมายาวนาน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว