ชิงหัวหน้า ปชป. "อภิสิทธิ์" ได้เบอร์ 1

08 ต.ค. 2561 | 03:44 น.
สมัครชิงหัวหน้าพรรค ปชป. "อภิสิทธิ์" จับหมายเลขได้เบอร์ 1 - "หมอวรงค์" เบอร์ 2 , "อลงกรณ์" เบอร์ 3

หน.ปชป.-1

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้ที่จะรับกระบวนการหยั่งเสียงเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ด้วยตนเอง ที่อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีกองเชียร์ของผู้สมัครเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ


หน.ปชป.-2

เมื่อถึงเวลา 08.30 น. ปรากฏว่ามีผู้มาสมัครรวม 3 คน ประกอบด้วย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม , นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายอลงกรณ์ พลบุตร ซึ่งตามระเบียบให้ถือว่า เดินทางมาพร้อมกัน และให้ใช้วิธีจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร โดย นพ.วรงค์ จับสลากคนแรกได้หมายเลข 2 , นายอภิสิทธิ์จับสลากคนที่สอง ได้หมายเลข 1 ทำให้นายอลงกรณ์ได้หมายเลข 3 ไปโดยปริยาย


หน.ปชป.-3

ทั้งนี้ ภายหลังหมดเวลารับสมัครแล้วในเวลา 16.30 น. จะมีการเลือกคณะกรรมการลงคะแนนหยั่งเสียงเบื้องต้น (กกต.ของพรรค) จำนวนไม่เกิน 5 คน เพื่อมาทำหน้าที่ดูแลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้ พร้อมทั้งให้ผู้สมัครเสนอรายชื่อผู้รับตำแหน่ง กกต.ของพรรค ได้รายละ 1 คน เพื่อเสนอให้คณะกรรมการบริหารแต่งตั้ง ส่วนวิธีการหยั่งเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย. 2561 และการหยั่งเสียงที่หน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 5 พ.ย. 2561 เวลา 08.00-17.00 น. หลังจากนั้น กกต.ของพรรค จะรวบรวมผลคะแนน แล้วประกาศรายชื่อผู้ชนะการหยั่งเสียงฯ ก่อนรายงานให้คณะกรรมการบริหารพรรค

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว