พปชร. ดึงคนรุ่นใหม่ดีไซน์นโยบาย "อุตตม" หวังเป็นพลังการเปลี่ยนแปลง

07 ต.ค. 2561 | 08:27 น.
พรรคพลังประชารัฐเปิดเวที ดึงพลังคนรุ่นใหม่มาระดมสมองช่วยออกแบบนโยบายพรรค ด้านว่าที่หัวหน้าฯ "อุตตม" หวังเป็นพลังเดียวกันในการสร้างความเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (7 ต.ค. 2561) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานระดมสมองพลังคนรุ่นใหม่ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมี นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค นำลูกพรรคร่วมในงาน อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค , นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค , นายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ว่าที่ ผอ.พรรค , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค , นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม. สมาชิกพรรค , นายณัฏฐ์พล ทีปสุวรรณ สมาชิกพรรค พปชร. เป็นต้น

พรรคพลังประชารัฐ_๑๘๑๐๐๗_0011

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการระดมสมองพลังคนรุ่นใหม่วันนี้ นายอุตตมแต่งกายสบาย ๆ ด้วยการสวมรองเท้ากีฬาสีดำ สวมถุงเท้าสั้นเสมือนไม่ได้สวมถุงเท้าแบบวัยรุ่น และในงานเปิดให้มีการเวิร์คช็อปแบ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประมาณ 60 กว่าคน ที่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นว่า คนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับนโยบายประเทศ เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาประกอบเป็นนโยบายของพรรค โดยแบ่งกลุ่มระดมสมอง 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.ด้านเศรษฐกิจมหภาค เศรษฐกิจจุลภาค 2.ด้านศึกษา เทคโนโลยี 3.ด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม 4.สาธารณสุข และ 5.ด้านท่องเที่ยว กีฬา วัฒนาธรรม เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้นมาประกอบเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

พรรคพลังประชารัฐ_๑๘๑๐๐๗_0004

นายอุตมม กล่าวเปิดงานพร้อมต้อนรับคนรุ่นใหม่ของพรรคตอนหนึ่งว่า  8 วัน ที่เราได้รวมตัวกันแสดงแจตจำนงค์ร่วมกันในนามพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวดีใจที่ได้มาพบกัน เรามีความจริงจัง มุ่งมั่น โดยจะร่วมงานกันแบบถาวร จะทำงานต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประเทศ จะได้มากหรือน้อยไม่ใช่ประเด็น ขอให้ออกมาร่วมกันคิด จะได้อย่างหวังหรือผิดหวังไม่ใช่ประเด็น แต่ขอให้ออกมาทำ "หนึ่งสาย หนึ่งพลัง" เราไม่มีสายอื่น ความคิดมีหลากหลายได้ เรานำมาแชร์ร่วมกัน

"ไม่ต้องห่วง ผม 3 คน มีใจเต็มร้อย ดังนั้น จึงขอใจพวกท่านเช่นกัน ผมเห็นแววตาของทุก ๆ คน ก็เชื่อว่า ไม่ว่าอีก 5 ปี หรือกี่ปีข้างหน้า เราก็จะเป็นแบบนี้ เราจะทำงานต่อเนื่องเพื่อประเทศชาติ และประเทศไทยต้องการคนรุ่นใหม่มาช่วยกันคิด การที่ออกมาคิดแล้วจะได้อย่างที่หวังหรือผิดหวังนั้น ไม่ใช่ประเด็น แต่ขอเพียงให้ทุกคนออกมา และวันนี้จะเป็นกลุ่มเดียวกันและเป็นพลังเดียวกัน"

พรรคพลังประชารัฐ_๑๘๑๐๐๗_0024

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า วันนี้พบกันไม่มีอะไรพิเศษ แต่สิ่งสำคัญ คือ เริ่มจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดการรวมสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศ ซึ่งมาจากหลายกลุ่ม มาจากหลายสาย แต่เป็นพลังเดียวกัน และเป็นครั้งแรกที่มาร่วมงานกันอย่างจริงจัง วันนี้เรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่า เราอยากเห็นอะไรเกิดขึ้นในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย อะไรที่จะเป็นแนวทางให้ประเทศไทย และเราควรมุ่งมั่นเดินหน้าต่อไปในหลาย ๆ ด้าน และเราจะจัดงานลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำสิ่งดี ๆ ให้กับประเทศ

ด้าน นายสนธิรัตน์ ว่าที่เลขาธิการพรรค กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้น มีโอกาสและมีเวที ในอดีตเรารวมพลังกันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้ ในฐานะแม่บ้านพรรคในอนาคต มองว่า เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ดีใจที่ได้เจอคนรุ่นใหม่ แปลว่าเป็นคนที่มีความคิดใหม่ ๆ พลังของคนรุ่นใหม่จะเป็นพลังสร้างชาติ สร้างประเทศ ครั้งนี้เราจะรวมพลังกันสร้างชาติ สร้างประเทศ ให้พลังเหล่านี้สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศและเป็นก้าวย่างที่สำคัญของชาติต่อไป

พรรคพลังประชารัฐ_๑๘๑๐๐๗_0016

ขณะที่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เราคือเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ต้องการเสนอทางเลือกในการเปลี่ยนแปลงให้แก่พี่น้องประชาชน พรรคนี้เป็นพรรคที่ต้องการรวมพลังของทุกคน และทุกคนที่มาก็ปรารถนาที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกให้เขาเลือกได้ พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคการเมืองที่รวบรวมพลังจากทุกฝ่าย ทั้งภาคประชาสังคม ภาคนักวิชาการ  ภาคเอกชน และภาครัฐเพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศ มาสานฝันนำเสนอนโยบายให้กับทุกคน

พรรคพลังประชารัฐ_๑๘๑๐๐๗_0015

"พรรคนี้ไม่มีเจ้าของ แต่เป็นของทุกคน บริษัทจะเปลี่ยนแปลงได้ คนในบริษัทต้องลงสนาม ดังนั้น ประเทศจะเปลี่ยนทุกคนก็ต้องลงสนามเช่นกัน และผมเชื่อว่าประเทศไทยเราจะเปลี่ยนแปลงได้" นายกอบศักดิ์ กล่าว

090861-1927-9-335x503-8-335x503

595959859