จัดระเบียบจุดตรวจรถบรรทุก! "อาคม" สั่งเพิ่มไฟ-ป้ายให้เห็นชัดเวลากลางคืน

07 ต.ค. 2561 | 05:48 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจจุดจอดพักรถบรรทุกโนนสูง (ขาออก) จ.นครราชสีมา แนะให้นำระบบโซลาร์เซลล์เข้ามาใช้ เร่งให้ปรับพื้นที่ภายในห้องควบคุมฯ ให้มีความเหมาะสม ใช้เครื่องมือ อุปกรณ์การปฎิบัติงาน ให้เชื่อมต่อข้อมูลระหว่าง ทล. ทช. อย่างมีประสิทธิภาพ


S__22036502

วันนี้ (7 ต.ค. 2561) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (6 ต.ค. 2561) ลงพื้นที่พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงคมนาคม และคณะทำงานตรวจโครงข่ายคมนาคม จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ และพื้นที่ใกล้เคียง ตรวจจุดจอดพักรถบรรทุกโนนสูง (ขาออก) พร้อมกับตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และรับฟังรายงานสรุปการบริหารงานควบคุมน้ำหนักยานพาหนะ โดยได้เน้นย้ำเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ เหมาะสม เพื่อความปลอดภัย ไฟบอกสัญลักษณ์ การจอด แบ่งโซนจอด ป้ายแสดงข้อความให้มองเห็นชัดเจนในเวลากลางคืน และการนำระบบโซลาร์เซลล์เข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพ จัดทำแผนประชาสัมพันธ์เพื่อความร่วมมือในการตรวจสอบน้ำหนักรถบรรทุกและการเข้าใช้งาน ให้ปรับพื้นที่ภายในห้องควบคุมฯ ให้มีความเหมาะสม สามารถใช้เครื่องมือ อุปกรณ์การปฎิบัติงานภายในห้องได้สะดวก เชื่อมต่อข้อมูลระหว่างกรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) อย่างมีประสิทธิภาพ


S__22036513

"เป็นการปรับปรุงส่วนอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในสถานี เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานและพัฒนาคุณภาพของเจ้าหน้าที่ ปรับป้าย หรือ ประกาศทางราชการ ให้มีขนาดใหญ่ มีข้อความที่อ่านได้ชัดเจนและเข้าใจง่าย เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยและตรวจการกระทำผิดกฎหมายภายในพื้นที่สถานี และจัดทำป้ายเตือนความปลอดภัยการเดินทาง" นายอาคม กล่าว


090861-1927-9-335x503-8-335x503

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว