‘ประยุทธ์’สั่งร.ฟ.ท. เร่งสนับสนุนท่องเที่ยว

06 ต.ค. 2561 | 07:39 น.
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่พบปะประชาชนและตรวจราชการเส้นทางการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ เน้นร.ฟ.ท.เร่งบูรณาการสนับสนุนการท่องเที่ยว

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบให้เร่งบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวพร้อมเชื่อมโยงการเดินทางแบบไร้รอยต่อในโอกาสที่ลงพื้นที่พบปะประชาชนและตรวจราชการในเส้นทางเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ  (หัวลำโพง) รฟม.

โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายกุลิศ สมบัติศิริ ประธานกรรมการรถไฟ และคณะกรรมการรถไฟ คณะผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับประชาชนภายในโถงกลางสถานีกรุงเทพฯ หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย พ.ศ.2558-2565 เชื่อมต่อการเดินทางด้วยระบบการขนส่งทางถนน ราง นํ้า และอากาศ โดยนายอาคมได้นำชมนิทรรศการและบรรยายความก้าวหน้าโครงการต่างๆ ต่อจากนั้นคณะนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อตรวจเส้นทางเชื่อมต่อจากจุดสถานีรถไฟไปยังท่าเรือ 090861-1927-9-335x503-8-335x503

โดยการรถไฟฯ ได้ปรับปรุงแนวเส้นทางการเดินเท้าของประชาชนที่สามารถมาจากสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง (MRT) หรือสถานีรถไฟกรุงเทพฯ ไปยังท่าเรือ โดยขยับแนวแผงรั้วเหล็กบริเวณที่จอดรถของพนักงานรถไฟ เพื่อเปิดพื้นที่ขอบฟุตบาทให้ประชาชนสามารถสัญจรไปยังท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ที่อยู่ใกล้กับศูนย์บริการประชาชน สถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

..............................................................................................

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,407 ระหว่างวันที่ 7-10 ตุลาคม 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว