“บิ๊กฉัตร”ตรวจประมงภูเก็ต เป้าล่อ“อียู”สอบไทยแก้“ไอยูยู”กลางเดือนนี้

05 ต.ค. 2561 | 10:59 น.
“บิ๊กฉัตร”ตรวจประมงภูเก็ต เป้าล่อ“อียู”สอบไทยแก้“ไอยูยู”กลางเดือนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ตุลาคม 2561) ที่สำนักงานท่าเทียบเรือประมงภูเก็ต องค์การสะพานปลา พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบเรือประมงเพื่อแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย หรือ IUU Fishing ของจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับพร้อมรายงานข้อมูลความคืบหน้าในการแก้ไขปัญการทำประมงผิดกฎหมาย

1

พล.อ.ฉัตรชัย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อมาดูให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจเรือประมง อยากให้ทุกภาคส่วนได้พูดคุยบอกเล่าปัญหาอุปสรรคร่วมกันเพราะอยากเห็นการทำงานมีประสิทธิภาพเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดเป้าหมายที่คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป หรือ EU จะเดินทางมาติดตามตรวจสอบความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายของจังหวัดภูเก็ตในช่วงกลางเดือนตุลาคม 2561 จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องช่วยกันพัฒนาตรวจสอบกระบวนการทำประมงให้มีความถูกต้องครบถ้วนมีประสิทธิภาพ 100% โดยเฉพาะทีมงานจะต้องรู้กระบวนการปฏิบัติงานชัดเจนละเอียดและถูกต้อง

6

โดยเฉพาะในส่วนของข้อมูลเชิงลึกของเรือที่จะเทียบท่าเข้ามา ต้องทำการตรวจเวลาการแจ้งเข้าเวลาการแจ้งออกของเรือ จำนวนลูกเรือประมงแรงงานในเรือประมงให้มีความถูกต้อง และตรวจสอบค่าจ้างที่แรงงานจะได้รับโดยนำระเบียบทางกฎหมายมาใช้ในการดำเนินการ ให้การทำประมงของประเทศไทยถูกกฎหมายควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม คือ การร่วมกันฟื้นฟูทรัพยากรประมงทะเลให้ฟื้นกลับคืนมาสมบูรณ์ เพื่อให้อาชีพประมงและการทำประมงไทยมีความยั่งยืน

ทั้งนี้ ผลจากการเดินทางมาในวันนี้ ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ รู้จักทำงานเป็นทีมบูรณาการร่วมกันได้เป็นอย่างดี

3

 

 

5

 

595959859