“พลังประชารัฐ”ระดมสมองคนรุ่นใหม่จัดทำนโยบายพรรค

05 ต.ค. 2561 | 09:14 น.
 

“พรรคพลังประชารัฐ”ระดมสมองคนรุ่นใหม่วันอาทิตย์นี้ เพื่อนำไปสู่การวางนโยบายพรรค 4รมต.เข้าร่วมฟัง

ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติแนลตัล ราชประสงค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จัดให้มีการระดมสมอง โดยเป็นการเวิร์คช็อปกลุ่มคนรุ่นใหม่ ประมาณกว่า 60 คน ที่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เพื่อรับฟังความคิดเห็นว่าคนรุ่นใหม่คิดอย่างไรกับนโยบายประเทศในด้านต่างๆ อาทิ ด้านเศรษฐกิจมหภาค จุลภาค การศึกษา เทคโนโลยี พลังงาน สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข ท่องเที่ยว กีฬา และวัฒนธรรม ทั้งนี้เพื่อนำความคิดเห็นเหล่านั้น มาประกอบเป็นนโยบายของพรรค

โดย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่โฆษกพรรค เข้าร่วมรับฟังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การระดมสมองคนรุ่นใหม่ครั้งนี้ พรรค พปชร.ต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งไม่เคยเกี่ยวข้องกับการเมืองเข้ามาทำงานการเมือง โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ มาจากหลากหลายอาชีพ และไม่ได้มีเครือญาติ หรือเกี่ยวข้องกับนักการเมือง แต่เป็นผู้สนใจการเมือง ซึ่งแกนนำของพรรคเป็นผู้ทาบทามเข้ามา

อย่างไรก็ตาม คนรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม ก็จะมีโอกาสเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรค โดยพรรคจะคัดเลือกตามความเหมาะสม