FOOD  DESTINATION  OF  COPENHAGEN

09 ต.ค. 2561 | 03:45 น.
เรื่องราวจาก Bang & Olufsen VIP Trip 2018 By Prae’s Kitchen

สายลมเย็นเฉียบที่หอบเอากลิ่นอันแสนสดชื่นของทะเลเหนือท่ามกลางอุณหภูมิ 10 องศาเศษ ของเมืองโคเปนเฮเกน นอกจากเหมาะสำหรับหยิบรองเท้าผ้าใบคู่โปรดออกมาสูดความบริสุทธิ์ของออกซิเจนให้เต็มปอดแล้ว ยังเหมาะกับ
การออกมาเดินตลาดเป็นที่สุด

หลังจากเต็มอิ่มกับเรื่องราวที่มาดามแพร ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น เจ้าของเพจทำอาหารสร้างแรงบันดาลใจ Prae’s Kitchen พาท่านผู้อ่านไปเปิดประสบการณ์การทาน อาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟในทรรศนาจรสัปดาห์ก่อนครั้งนี้มาดามแพรเริ่มต้น VIP Trip ด้วยการพาทุกท่านไปชมความอุดมสมบูรณ์ของเดนมาร์ก ประเทศที่ได้รับการการันตี จากองค์การสหประชาชาติว่าเป็นประเทศที่ประชากรมีความสุขมากที่สุดในโลก ณ ซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ใจกลางเมือง แหล่งรวบรวมวัตถุดิบชั้นดีที่พกเอารสชาติจากธรรมชาติกลั่นเป็นความหอมอร่อยแทบทุกอณู “Torvehallerne” (ทอร์ฟฮาลเลอเนอร์) หนึ่งในตลาดสดที่ดีที่สุดในโลก

8654107160550

หากเทียบกับภาพตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตที่เราพบเห็นเป็นปกติทั่วไป Torvehallerne คืออภิมหาตลาดสด ที่มีผักผลไม้ออร์แกนิก สด ใหม่ สีสวย อาหารทะเล เนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงอีกมากมาย ไวน์นานาชนิดจากทั่วยุโรปมารวมตัวกัน โดยเฉพาะในฤดูปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เป็นฤดูที่มีเห็ดป่าอุดมสมบูรณ์ รวมถึงร้าน Seafood ที่เหล่านักชิมและนักเดินทาง ต่างถิ่นสามารถเลือก กุ้ง หอย สดๆ ให้เชฟปรุงแล้วนั่งรับประทานกันเดี๋ยวนั้นได้เลย งานนี้มาดามแพรแนะนำว่า หากมาเยือนแล้วเมนูต้องลองขอยกให้ Black Mussel อบไวน์ขาว และหอยนางรมสด ให้เลือกชิม
หลากหลายชนิด นอกจากของสดแล้วตลาดที่นี่ยังมีร้านอาหารหลากหลายสไตล์ ตลอดจนคาเฟ่ที่ให้ประสบการณ์ ทั้งรสชาติ เสพความงามด้านงานสถาปัตยกรรมให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชิล กินลมชมวิวอีกหลายร้าน นับได้ว่า Torvehallerne เป็นสวรรค์ของอาหาร สดใหม่เลิศรสสำหรับนักชิมจริงๆ

หลังจากเต็มอิ่มกับความงามและบรรยากาศของเมือง อีกหนึ่งมื้อสำคัญที่ไม่อาจลืมเลือนกับร้านอาหารรสเลิศที่ซ่อนตัวอยู่ในสวนสนุก Tivoli กับร้าน “Nimb Brasserie” ความหรูหราในทุกรายละเอียดและคำบอกเล่าถึงรสชาติที่ไม่อาจหาที่ใดเปรียบได้ ทำให้ Nimb ซึ่งเป็นร้านอาหารที่คิวแน่นตลอดทั้งปี ต้องใช้เวลาจองล่วงหน้านานหลายเดือน กว่าจะได้มาสัมผัสกับอาหารนอร์ดิกรสอร่อยในบรรยากาศชวนฝันแบบนี้ สำหรับ Bang & Olufsen Dinner Course เริ่มต้นด้วยออร์เดิร์ฟร้อน Shellfish Bisque รสเข้มข้น รับประทาน กับกุ้ง Langoustines ย่าง เคียงกับ Carrot Puree รสหวาน ต่อด้วย Pepper Steak จากเนื้อ Danish Sirloin หอมนุ่ม ในระดับความสุกแบบ Medium ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ เคียงด้วยเห็ดป่าตามฤดูกาล บร็อกโคลี และ Meatball ที่ถูกปรุงรสแบบจัดจ้านไม่เหมือนใคร ต่อด้วยเมนูปิดท้ายส่งต่อให้เป็นความฝันอันแสนหวานกับ Flaky Mille Feuille กรอบๆ ละลายในปาก ตัดรสเปรี้ยวหวาน ด้วยสตรอว์เบอร์รี่ในฤดูใบไม้ร่วง

8654106632793

แม้โคเปนเฮเกนจะคลาคลํ่าไปด้วยร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ แต่ร้านเรียบง่ายริมแม่นํ้าอย่าง “Almanak” ร้านอาหารชั้นล่างของตึก The  Standard ที่เลื่องชื่อว่าเป็น Jazz Bar ชั้นเยี่ยม กับเมนูเบาๆ Smorrebrod หรือ Open Sandwich ซึ่งเป็นอาหารประจำชาติของเดนมาร์กมีขนมปังข้าวไรน์บางๆ ทาเนยนิดหน่อย แต่งหน้าด้วยท็อปปิ้ง หลากหลาย ทั้งไข่ กุ้งนํ้าเย็น ปลาแฮร์ริ่ง ดอง ปลาเนื้อขาวทอด ก็ตรึงเราไว้ให้อยู่กับรสชาติและบรรยากาศของแสงแดดอุ่นๆ ยามสายแบบอยู่หมัด จนแทบอยากจะกอดเมืองนี้ไว้ให้นานแสนนานดุจเทพนิยายที่เป็นความทรงจำแห่งความสุขอันเป็นนิรันดร์

ก่อนปิดท้ายเรื่องราวการเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติแห่งความสุข มาดามแพร กระซิบว่า VIP Trip แบบนี้มีแค่ปีละครั้ง ถ้าหากอยากสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในเดนมาร์กที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ลองแวะเข้ามาที่โชว์รูมที่พร้อมมอบประสบการณ์ระดับโลกที่พร้อมต่อยอดสู่การเดินทางแบบมาดามแพร ได้ที่โชว์รูม BANG & OLUFSEN ชั้น 1 เกษรวิลเลจ ไม่แน่ว่าในปีหน้าคุณอาจเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทริปที่แสนพิเศษนี้ก็เป็นได้

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3407 ระหว่างวันที่ 7 - 10 ตุลาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว