แอฟริกาลงทุนพัฒนาอุตฯป้องกันปท.-ตั้งศูนย์ซ่อมอากาศยานในอีอีซี

05 ต.ค. 2561 | 06:25 น.
แอฟริกาลงทุนในอีอีซี ร่วมพัฒนาอุตฯป้องกันปท.- หนุนตั้งศูนย์ซ่อมอากาศยานในไทย

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ (5 ตุลาคม) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคำนับของ นายเจฟฟรีย์ ควินตัน มิตเชลล์ ดอยจ์ เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประจำประเทศไทย ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยทั้งสองฝ่ายกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศที่ปีนี้ครบรอบ 25 ปี ซึ่งแอฟริกาใต้ ถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่สุดของไทยในทวีปแอฟริกา

1

นายเจฟฟรีย์ ควินตัน มิตเชลล์ ดอยจ์ ได้กล่าวขอบคุณ ที่ไทยสนับสนุนแอฟริกาใต้ให้สามารถผ่านความยากลำบากมาโดยตลอด แอฟริกาใต้พร้อมจะสนับสนุนไทยเช่นกันโดยยินดีเข้ามาร่วมลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ( EEC ) เพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ซ่อมอากาศยานในไทย รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ พร้อมกันนี้ได้ขอเชิญ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยือนแอฟริกาใต้เพื่อพัฒนาศักยภาพความร่วมมือด้านการทหารและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศร่วมกัน

3

พล.อ.ประวิตร รองนายกฯได้กล่าวแสดงความขอบคุณแอฟริกาใต้ที่พร้อมให้การสนับสนุนไทยทั้งการค้า การลงทุนและด้านการทหารโดยยินดีที่ทั้งสองประเทศอยู่ระหว่างการจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางทหารซึ่งจะขยายผลไปสู่การซ้อมรบร่วมกัน อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การฝึกอบรมและการแลกเปลี่ยนงานข่าวร่วมกันต่อไป พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณแอฟริกาใต้ที่มีความเข้าใจสถานการณ์ทางการเมืองของไทยมากขึ้น โดยยืนยันการดำเนินการตาม Road Map และการจัดการเลือกตั้ง เพื่อการกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง สังคมที่ปรองดองและบ้านเมืองที่มีเสถียรภาพ เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว