“บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์” เน้นออนไลน์เข้าถึงลูกค้า

05 ต.ค. 2561 | 06:25 น.
บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์มุ่งกลยุทธ์ทำตลาดออนไลน์  เน้นการสื่อสารเรื่องราวความเป็นมาของที่พักสร้างความมีส่วนร่วมให้ผู้เข้าพักได้ประทับใจและเดินทางกลัมาเยือนอีก  ชูจุดเด่นอาหารทะเลสด  และวิถีชีวิตดั้งเดิมในพื้นที่เรียกแขก

นายจิราวัฒน์  คงเจริญ  เจ้าของธุรกิจ  บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์  ผู้ให้บริการที่พักในรูปแบบโฮมสเตย์  ณ  หมู่บ้านไร้แผ่นดิน  จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์และช่องทางในการทำตลาดในระยะต่อไปจะมุ่งเน้นการใช้ช่องทางออนไลน์ผ่านทางเพจเฟสบุ๊กเป็นหลัก โดยการสื่อสารเรื่องราวของความเป็น “บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์” ตั้งแต่วันแรกที่มีการตอกเสาเข็มต้นแรก จนถึงวันที่สามารถเปิดให้บริการได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเราเชื่อว่าผู้ที่เดินทางเข้ามาใช้บริการก็ต้องการที่จะรู้ว่าสถานที่ที่มาพักมีจุดกำเนิด และมีที่มาที่ไปอย่างไร โดยจะทำให้เกิดความมีส่วนร่วม และสร้างความประทับใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ต้องการจะเดินทางกลับมาอีก

TaLay2

สำหรับจุดเด่นของ ”บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์” นั้น  อยู่ที่อาหารทะเลสดๆ จากท้องทะเลที่พร้อมเสิร์ฟให้กับผู้ที่เดินทางเข้าพัก และบ้านพักโฮมสเตย์ที่ยังคงรูปแบบดั้งเดิมซึ่งเป็นไม้เอาไว้โดยไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรมาก โดยส่วนที่ปรับแต่งก็จะมุ่งเน้นให้อิงกับธรรมชาติ ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องรอให้ถึงวันหยุดจากการทำงาน นอกจากนี้ก็จะมีกลุ่มของครอบครัว รวมถึงคนวัยทำงาน และกลุ่มวัยรุ่นที่มักจะเดินทางเข้ามาในวันหยุด

TaLay1

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนของธุรกิจ “บ้านทะเลดาวโฮมสเตย์” ในอนาคตนั้น น่าจะไม่มีการขยายพื้นที่ในการให้บริการของบ้านพักโฮมสเตย์บนพื้นที่ 1 ไร่ครึ่งแล้ว  แต่จะมุ่งเน้นการดูแล  และปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้สอดรับกับกลุ่มลูกค้าหลักซึ่งเป็นผู้สูงอายุกว่า 70% ซึ่งมองว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการใช้จ่ายให้เพิ่มมากขึ้น  เพื่อสร้างความประทับใจในการกลับมาใช้บริการ  และมีการบอกต่อไปยังกลุ่มอื่นต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว