9 แบงก์รัฐ ผนึก PTTOR-ไปรษณีย์ไทย ยกระดับบริการธุรกรรมการเงิน

04 ต.ค. 2561 | 11:49 น.
9 แบงก์รัฐ ผนึก PTTOR-ไปรษณีย์ไทย ยกระดับบริการธุรกรรมการเงิน แบบ One Service ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนในปั้ม ปตท.

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อให้บริการธุรกรรมทางการเงินและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ระหว่างสมาชิกของสภาสถาบันการเงินของรัฐทั้ง 9 แห่ง กับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมจัดทำโครงการธุรกรรมทางการเงินแบบ One Service ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station เพื่อขยายช่องทางให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสถาบันการเงินของรัฐได้สะดวกและทั่วถึง จากสถาบันการเงินรัฐมีลูกค้ารวมกว่า 46.5 ล้านราย


05

พร้อมกับร่วมกันส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินรัฐทั้ง 9 แห่ง สามารถนำสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นจำหน่ายผ่าน Platform e-Market ในเบื้องต้นกำหนดให้ไปรษณีย์ไทยอำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้า และ PTT Station เป็นจุดรับ-ส่งสินค้าในระยะแรก และจะศึกษาหาแนวทางกระจายสินค้าต่อไปในอนาคต จากความร่วมมือผนึกกำลังกันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมนโยบายสร้างอาชีพ สร้างรายได้สู่ชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ


03

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสภาสถาบันการเงินของรัฐ กล่าวว่า ธนาคารรัฐ 9 แห่ง มีสินทรัพย์รวม 8.5 ล้านล้านบาท สินเชื่อคงค้างกว่า 7.1 ล้านล้านบาท และลูกค้ารวมกว่า 46.5 ล้านราย มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและระบบการเงินของประเทศ จึงร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ผนึกกำลังเพื่ออำนวยความสะดวก ส่งมอบบริการที่ดีให้ประชาชน และส่งเสริมผู้ประกอบการ SME เพื่อสร้างความเข้มแข็งในระบบเศรษฐกิจ


01_0

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการฯ สอดคล้องกับแนวคิด "Living Community" ที่ PTTOR ใช้เป็นกรอบดำเนินธุรกิจสถานีบริการ PTT Station ที่เน้นการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของชุมชน และสนับสนุนสินค้าด้านเกษตรกรรมจากชุมชน เพื่อสร้างงานสร้างโอกาสให้กับชุมชน สังคมไทย


09

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีเครือข่ายกว่า 5,000 สาขา และระบบขนส่งที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ จึงมีความพร้อมในการนำสินค้าจากชุมชนมายังสถานีน้ำมันที่กำหนด เพื่อจำหน่ายให้กับผู้เดินทางและ/หรือชุมชนโดยรอบสถานีน้ำมันได้ตามนโยบายของรัฐบาล


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว