“กอบศักดิ์”เปิดห้องทำงานสยบข่าวเตรียมลาออกจาก รมต.

04 ต.ค. 2561 | 09:15 น.
“กอบศักดิ์”พาทัวร์เปิดห้องทำงานสยบข่าวเตรียมลาออกจาก รมต.

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี และว่าที่โฆษกพรรคพลังประชารัฐเก็บของออกจากห้องทำงานหลังถูกคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีกดดันให้ลาออก เพราะไปทำงานทางการเมืองนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 ตุลาคม) นายกอบศักดิ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พาสื่อมวลชนเข้าไปยังห้องทำงานเพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการเก็บของตามกระแสข่าวดังกล่าว ทั้งยังอธิบายตารางความคืบหน้าของการทำงานที่ติดไว้ข้างผนังห้องจำนวนมาก ซึ่งประกอบด้วย กฎหมายที่จะผลักดัน แก้ปัญหาความยากจน แผนงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) งานประชาสัมพันธ์โครงการรัฐบาล ซึ่งนายกอบศักดิ์ระบุถึงแผนงานต่างๆว่า ยังใช้ต้องเวลาในการผลักดัน อย่างเช่นเรื่องอีอีซี ที่ต้องการให้มีการเซ็นสัญญาโครงการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพื่อรับประกันว่า รัฐบาลที่เข้ามาจากนี้จะต้องสานต่อ

ส่วนกฎหมายต่างๆต้องการให้เข้าสู่ชั้นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในเดือนพฤศิจกายน 2561 เพื่อรับประกันความต่อเนื่อง มั่นใจว่า ถ้าทุกอย่างเสร็จประเทศไทยจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ส่วนกระแสข่าวคนใกล้ชิดนายกฯกดดันให้ลาออกจากรัฐมนตรี หลังเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกอบศักดิ์ ระบุว่า ได้รับทราบว่ามีคนจากพรรคต่างๆกดดันให้ลาออก ซึ่งตนยืนยันเสมอว่า ลาออกแน่แต่ในเวลาที่เหมาะสมพร้อมกันทั้ง 4 รัฐมนตรี และมาตรฐานที่จะตั้งขึ้นมา คิดว่า เป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการเมืองไทยซึ่งอยากให้เป็นมาตรฐานที่คนอื่นในอนาคตทำตามด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนจะเป็นอย่างไรขอให้รอดู

อย่างไรก็ตาม การเข้าสนามการเมืองครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้น กลัวเล็กน้อยด้วยว่า จะมีใครมาแซะเพราะเป็นมือใหม่ไม่เคยลงสนาม แต่มาด้วยใจรักซึ่งก็ถูกรับน้องไปเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ตนนั้นมีความกระตือรือร้นที่จะลงสู่สนามการเมือง และคิดว่าประชาชนรอคนที่จะไปช่วยทำในสิ่งที่เขาปรารถนา

เมื่อถามว่า เจอฝ่ายการเมืองแซะหนักๆรู้สึกอย่างไรนั้น นายกอบศักดิ์ บอกว่า ไม่ได้สนใจเพราะทุกวันทำแต่งานรู้อยู่แล้วว่า เขาต้องยกประเด็นเหล่านี้ขึ้นมา ส่วนมากเห็นมีแต่พรรคการเมืองต่างๆมาแซะ ก็ต้องทำใจ ในเมื่อลงสนามแล้ว ถือเป็นเรื่องปกติ แต่พอได้ยินเสียงต่างๆก็รู้ว่า เขาไม่พอใจ รู้ว่าเขาต้องการใช้เป็นกลการเมือง ซึ่งก็รับฟังแต่ต้องตัดสินใจว่า จะรับฟังเขาแล้วเอาประโยชน์จากเราจะได้ไม่ต้องมาแซะ หรือจะทำเพื่อประชาชนที่มีความทุกข์ โดยตนเองนั้นทำงานมา 3 ปีและเกือบจะถึงเส้นชัยแล้ว มั่นใจว่า เวลาที่เหมาะสมที่จะลาออกกับเวลาที่พวกเขามองว่า ไม่เหมาะสมเป็นเวลาที่ใกล้เคียงกัน

ต่อข้อซักถามที่ว่า เมื่อตัดสินใจมาทำงานการเมืองจะตอบโต้กับนักการเมืองได้หรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์ ระบุว่า คงไม่ตอบโต้ คิดว่าเราเดินหน้าในโครงการที่ทำเพื่อประชาชนก่อน ส่วนที่เขาว่า ปล่อยให้ว่าไป ถ้ามีสาระเราจะรับมาเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีสาระก็ก้มหน้าก้มตาทำงานต่อ เมื่อถามว่า พร้อมถูกขุดคุ้ยแล้วหรือยังนั้น หลังจากตัดสินใจเล่นการเมือง นายกอบศักดิ์ ตอบติดตลกว่า เชิญให้ขุดเลย มีรถ 1 คัน มีเปียโน 1 หลัง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว