แจ้งเกิดแบรนด์รถน้องใหม่ สัญชาติเวียดนาม "VinFast"

03 ต.ค. 2561 | 23:47 น.
VinFast แบรนด์รถใหม่ถอดด้ามสัญชาติเวียดนาม สร้างความฮือฮาในงานปารีส มอเตอร์ โชว์ ด้วยการเผยโฉมเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งนำแม่เหล็กดาวดังอย่าง "เดวิด เบ็คแฮม" มาร่วมในพิธีเปิด

 

[caption id="attachment_327767" align="aligncenter" width="503"] PARIS, FRANCE - OCTOBER 02: David Beckham poses for a picture during VinFast launch at the Paris Motor Show at Parc des Expositions, Porte de Versailles on October 2, 2018, France. (Photo by Thierry Chesnot/Getty Images For VinFast) *** Local Caption *** David Beckham PARIS, FRANCE - OCTOBER 02: David Beckham poses for a picture during VinFast launch at the Paris Motor Show at Parc des Expositions, Porte de Versailles on October 2, 2018, France. (Photo by Thierry Chesnot/Getty Images For VinFast) *** Local Caption *** David Beckham[/caption]

Le Thi Thu Thuy ประธานหญิงของ VinFast กล่าวว่า หลังจากที่เปิดโอกาสให้ชาวเวียดนามได้ร่วมโหวตเลือกภาพร่างแบบรถยนต์ที่ชื่นชอบจากตัวเลือกหลากหลาย เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่ผ่านมา ในที่สุดก็ได้รถ 2 รุ่น ได้แก่ รถซีดาน รุ่น LUX A2.0 และรถเอสยูวี รุ่น LUX SA2.0 ซึ่งรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของเวียดนาม ผสานดีไซน์อิตาลี เทคโนโลยีจากยุโรป และได้รับการพัฒนาสู่มาตรฐานระดับนานาชาติ

"ด้วยแผนการอันมุ่งมั่นของเราที่ต้องการนำยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ออกสู่ตลาดภายในช่วงเวลาอันสั้น การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่พร้อมสร้างผลลัพธ์ทันตาเห็น จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อพวกเรา ซึ่งแน่นอนว่า วันนี้เราทำสำเร็จแล้ว"


David Beckham launches VinFast at the Paris Motor Show

โดย VinFast เลือกเวทีปารีส มอเตอร์ โชว์ ในการเปิดตัวสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกของโลก อีกทั้งยังมีสตาร์ดาวเด่นอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ Trần Tiểu Vy เจ้าของตำแหน่ง Miss Vietnam 2018 มาร่วมงานเปิดตัว ซึ่งจะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ และรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ให้เป็นที่รู้จัก ก่อนจะเปิดขายจริงที่เวียดนามในเดือน ก.ย. 2562

"ชาวเวียดนามรู้สึกภาคภูมิใจ เป็นเกียรติ และตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง เดวิด เบ็คแฮม และ Trần Tiểu Vy  หรือ Miss Vietnam 2018 มาร่วมงานเปิดตัวรถรุ่นแรกจากเวียดนาม ในมหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่าง ปารีส มอเตอร์ โชว์ โดยทั้งคู่เป็นตัวแทนที่สื่อถึงความตั้งใจของ Vinfast ในการที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในเวียดนามและต่างประเทศ"


VinFast-sedan---Front-34

VinFast-Sedan---Side

VinFast-SUV---Front-34-left

VinFast จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ 2 รุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งได้แก่ รถยนต์ซีดานและรถเอสยูวี ในเวียดนามตั้งแต่เดือน ก.ย. 2562 ขณะเดียวกัน VinFast อยู่ระหว่างพัฒนารถยนต์ประเภทอื่น ๆ อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า รถซิตี้คาร์ รถบัสไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ทั้งยังมีแผนที่จะส่งออกรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ไปยังตลาดต่างประเทศในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

โดยรถยนต์ของ VinFast จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานทันสมัย ขนาด 335 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในกั๊ตไฮ เมืองไฮฟอง ทางตอนเหนือของเวียดนาม


VinFast-Hai-Phong

"นอกจากรถยนต์ 2 รุ่น ที่กำลังจัดแสดงในกรุงปารีสแล้ว VinFast ยังอยู่ระหว่างการเร่งพัฒนายานยนต์รุ่นอื่น ๆ และวางแผนที่จะส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในปีต่อ ๆ ไป"

Le Thi Thu Thuy กล่าวเพิ่มเติมว่า VinFast กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านการออกแบบ วิศวกรรม และเทคโนโลยีการผลิตชั้นนำจากยุโรป เพื่อสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสากล และตรงตามความต้องการของลูกค้าทั้งในแง่ของการออกแบบ คุณภาพ พลศาสตร์ ตลอดจนคุณสมบัติพรีเมียมต่าง ๆ เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้เป็นเจ้าของ

VinFast ยังได้ว่าจ้างผู้บริหารอาวุโสจากบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในฐานะที่เป็นน้องใหม่ของวงการนี้ การลงทุนดังกล่าวจะช่วยวางรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับบริษัท เพื่อให้มั่นใจว่า VinFast จะสร้างความสำเร็จในธุรกิจยานยนต์ได้ตั้งแต่เริ่มต้น

สำหรับ VinFast เป็นบริษัทในเครือ Vingroup ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม ที่มีความสนใจในหลายตลาด ได้แก่ การค้าปลีก การก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และการศึกษา โดยตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมระดับโลก ผ่าน VinFast ที่เป็นแบรนด์แรกที่บริษัทได้เปิดตัวภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว