"เอไอเอส" ผนึกเอกชน จัดงาน ACADEMY for THAIS เพิ่มความรู้ด้านดิจิตอล

03 ต.ค. 2561 | 08:07 น.
AIS จัดสัมมนา ACADEMY for THAIS ดึงผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกให้ความรู้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิตอล ณ ศูนย์ประชุมอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

S_8663101413173

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า การจัดสัมมนา ACADEMY for THAIS นั้น เพื่อรวบรวมองค์ความรู้ด้านดิจิตอล โดยผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอล ดิสรัปชัน หลากหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิตอล ทั้งนี้ สำหรับ AIS นั้น ได้มีการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับเทคโนโลยีมากว่า 3 ปี ด้วยการจัดตั้ง AIS Academy ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านการเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ๆ จากทั้งภายในและนอกประเทศ ผ่านแนวคิด Anywhere Anytime Any Device สำหรับพนักงานในองค์กร โดยอาศัยการใช้ ดิจิตอล เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับพนักงาน


S_8663101503170

อย่างไรก็ตาม เรื่องของ Digital Transformation นั้น จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับคนไทย เพื่อยกระดับศักยภาพมวลรวมของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันบนเวทีโลกได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยหนุนเสริมให้คนไทยขยับตัวได้เร็วขึ้น และมองเห็นศักยภาพของตัวเอง โดยงานสัมมนา ACADEMY for THAIs ในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย, เมืองไทยประกันชีวิต, Minor International, SEAC, มหาวิทยาลัย Stanford และ MIT


S_8663101656236

ด้าน นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า ดิจิตอล ดิสรัปชันในอุตสาหกรรมประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ภาพธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงไปเมื่อมองจากภายนอกเข้ามา เมื่อโลกของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป เกิดข้อมูลมหาศาล หรือ บิ๊กดาต้า นำมาซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูล ที่ก่อให้เกิดความเฉพาะตัว เสริมกับความต้องการพื้นฐาน ดิสรัปชัน คือ โอกาสและความท้าทาย ว่า เราจะก้าวผ่านไปได้อย่างไร การแข่งขันไม่ได้เกิดขึ้นแค่เพียงในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน แต่ต้องแข่งกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย


S_8663101557944

ขณะที่ นายฮาว แอล ลี ศาสตราจารย์ด้านเทคโนโลยีข้อมูลสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด กล่าวว่า การวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ไอโอที คือ เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลก การเกิดขึ้นของบิ๊กดาต้าที่ทำให้เกิดการเคลื่อนผ่านของข้อมูล โดยข้อมูลเหล่านี้กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่นำมาใช้เพื่อคาดการณ์และลดความผิดพลาดของข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงการนำไอโอทีมาช่วยสร้างโซลูชันที่จะมีมูลค่าสูงถึง 7,100 ล้านดอลลาร์ในปี 2563


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว