ไทยเปิดบ้านต้อนรับ "มาร์ค มาร์เกซ" ชิงชัยศึก 'โมโตจีพี'

03 ต.ค. 2561 | 06:11 น.
ไทยเปิดบ้านต้อนรับ "มาร์ค มาร์เกซ" นักบิดแชมป์โลก 4 สมัย ร่วมกิจกรรมพิเศษที่วัดราชนัดดาราม ก่อนลงชิงชัยศึกโมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" วันที่ 5-7 ต.ค. นี้ ทั้งร่วมถ่ายทำวิดีโอโปรโมตไทยช่วงการแข่งขันที่จะเผยแพร่ไปทั่วโลก



S__39698596

"มาร์ค มาร์เกซ" นักบิดชาวสเปน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัย สังกัดเรปโซล ฮอนด้า เดินทางถึงประเทศไทยและเข้ามาร่วมกิจกรรมพิเศษ ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดาราม เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2561 และร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 (PTT Thailand Grand Prix 2018)" ซึ่งจะชิงชัยวันที่ 5-7 ต.ค. นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมชวนแชมป์โลกชาวสเปนร่วมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยโขนเด็กและหุ่นกระบอก ซึ่งถือเป็นนาฏศิลป์ไทยชั้นสูงที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ของไทย พร้อมกับเหล่าบรรดานักแข่งสัญชาติไทยที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึกโฮมเรซครั้งนี้ แบ่งเป็น รุ่นโมโตทรี ประกอบด้วย "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า ทีม เอเชีย นักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แข่งตลอดทั้งฤดูกาล, "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด, "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์เรซ ซิ่งทีม ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด และนักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ลงแข่งขันในรุ่นโมโตทู คือ "ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จากสังกัดแซ็ก เรซซิ่ง ทีม (สเปน) ที่เดินทางมาร่วมงานด้วยเช่นกัน


S__39698598

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นับเป็นความภาคภูมิใจของแฟน ๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่ได้มีโอกาสได้สัมผัสและได้เห็นนักแข่งระดับโลกเดินพาเหรดกันที่ประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเป็นก้าวแรกของการพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย เราอาจจะได้เห็นเด็กไทยมีโอกาสได้โลดแล่นพร้อมกัน ทั้งโมโตทรี โมโตทู และโมโตจีพี ในอนาคตอันใกล้นี้ ที่สำคัญที่สุด คือ การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่ได้ประโยชน์เฉพาะด้านกีฬา แต่ยังแสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยสามารถจัดงานระดับโลกได้"

ด้าน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันและผู้นำคะแนนสะสมประเภทบุคคล ในฤดูกาลล่าสุด กล่าวถึงการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้นพร้อมแล้ว 100% หลังเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปนเมื่อปลายเดือนที่แล้ว "ผมมีความมั่นใจมาก เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปนมา แม้สภาพร่างกายตอนนี้จะยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย แต่เชื่อว่า เมื่อเริ่มการแข่งขันผมจะกลับมาเต็มร้อย ส่วนเรื่องคะแนนที่นำอยู่นั้น ก็เหมือนจะเข้าทาง ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์ หรือ ทำอันดับให้ได้ดีที่สุดทุกสนาม หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน"


S__39698599

ขณะที่ เรื่องสนามนั้น ตอนแรกเมื่อมองจากภาพที่เคยเห็น ก็คิดว่าน่าจะง่าย แต่พอได้ลองขี่จริง ช่วงในวินเทอร์เทสต์เมื่อต้นปี ก็ทำให้ได้รู้ว่าเป็นสนามที่มีความเร็วสูงในช่วงแรก และตามด้วยช่วงโค้งที่ต้องใช้เทคนิคที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายที่เป็นโค้งหักศอก มันทำให้น่าขี่มาก ทุกอย่างดีมาก พื้นผิวสนามดีมาก โดยรวมแล้วสนุกมาก ต้องขอชมว่าเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม" มาร์เกซ ทิ้งท้าย

หลังจากนั้น "มาร์ค มาเกซ" และ "ชิพ" นครินทร์ ได้เดินทางไปร่วมถ่ายทำวีดีโอโปรโมตประเทศไทย ที่จะใช้ในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี เผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมาเกซจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ RC213V ที่ใช้แข่งขันและรถตุ๊กตุ๊กไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร เริ่มจากถนนราชดำเนินกลาง บริเวณป้อมมหากาฬ ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นย้ายจุดถ่ายทำไปยังเสาชิงช้า ซึ่งถือว่า เป็นใจกลางของกรุงเทพฯ และเป็นแลนด์มาร์คอันโดดเด่น รวมทั้งถ่ายทำบรรยากาศสตรีทฟู้ดของไทย บริเวณถนนดินสอ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ระดับประเทศอีกอย่างหนึ่ง


S__39698601

นอกจากนี้ ในการเตรียมพร้อมรับมือความระทึกใจระดับโลกในศึกโมโตจีพี 2018 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรก ในรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วัน การรวมตัวของร้านค้ามอเตอร์สปอร์ตมากกว่า 100 ร้านค้า ในราคาพิเศษ รวมถึงมวยไทย เอ็กซ์โป (MUAY THAI EXPO) พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ เพื่อเผยแพร่ให้มวยไทยดังไกลสู่ระดับโลก และกิจกรรมพิเศษในช่วงเย็นของแต่ละวัน โดยในวันที่ 5 ต.ค. นี้ จะได้พบกับสุดยอดแม่ไม้มวยไทยนายขนมต้มชิงแชมป์มวยไทยและซุปเปอร์ไฟต์จากนักมวยในตำนาน อย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบ สมรักษ์ คำสิงห์


S__39698602

ส่วนในวันที่ 6 ต.ค. นี้ แฟนความเร็วจะได้สนุกสุดมันส์ไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ใน ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection) นำโดย "ว่าน ธนกฤต" , "อะตอม ชนกันต์" และ "วงเก็ตสึโนว่า" ปิดท้ายความยิ่งใหญ่ในวันที่ 7 ต.ค. นี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48 ที่จะมามอบความสุข ด้วยความน่ารักสดใสของน้อง ๆ จัดเต็ม 16 คน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว