"รายย่อยไอเฟค" นัดรวมพลทวงสิทธิ์ประชุมผู้ถือหุ้น!!

03 ต.ค. 2561 | 05:28 น.
รายย่อยนัดรวมพลทวงสิทธิ์จัดประชุมผู้ถือหุ้น "ไอเฟค" ก่อนวันที่ 29 ตุลาคมนี้

นางสาวเยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เปิดเผยว่า นักลงทุนรายย่อยหลายรายได้มีการหารือร่วมกันและเตรียมระดมพลครั้งใหญ่ เพื่อกดดันกรรมการบริษัทฯ ทั้ง 2 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ เนื่องจากไม่เร่งรัดดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ ตามกรอบกฎหมายกำหนด โดยปล่อยให้ปัญหาทอดยาวมาเป็นเวลานานกว่า 4 เดือน หลังจากที่คณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีการวินิจฉัยให้บริษัทเร่งจัดประชุมผู้ถือหุ้น เลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ให้ครบองค์ประชุม ภายใน 1 เดือน เพื่อเร่งแก้ปัญหาและฟื้นสถานะทางการเงินของบริษัทให้กลับมาแข็งแกร่ง สามารถคืนหนี้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ ตั๋วบี/อี เจ้าหนี้สถาบันการเงิน และคู่ค้า ควบคู่ไปกับการเร่งปิดบัญชีงบการเงินให้ได้ตามกรอบระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอน และทำให้หุ้นของไอเฟคกลับมาซื้อขายในตลาดหุ้นได้อีกครั้ง บรรเทาผลกระทบและความเดือดร้อนของนักลงทุนรายย่อยที่มีกว่า 3 หมื่นราย หลังจากหุ้นถูกขึ้นเครื่องหมาย SP มาเป็นเวลากว่า 1 ปี 10 เดือน

ทั้งนี้ หากกรรมการไอเฟคไม่เร่งดำเนินการใด ๆ ก่อนวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ซึ่งศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของเจ้าหนี้หุ้นกู้รายหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นเจ้าหนี้หุ้นกู้เทียม ที่ถูกสร้างขึ้นมา มีความเชื่อมโยงกับอดีตกรรมการไอเฟคเรื่องดังกล่าวจะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทฯ อย่างร้ายแรง และเป็นการลากไอเฟคออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

"เราหวังว่าการรวมพลในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเตือนให้บอร์ดทั้ง 2 ท่าน ได้ตระหนักถึงอำนาจ บทบาท และหน้าที่ของตัวเอง ในการพิทักษ์ผลประโยชน์ให้กับนักลงทุนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนไอเฟค"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว