ค่าย2ล้อคึกรับโมโตจีพี ขนกิจกรรมเอาใจแฟนคลับรับเงินสะพัด1พันล้าน

04 ต.ค. 2561 | 08:18 น.
โมโตจีพีสนาม 15 กระหึ่ม ค่าย 2 ล้อ- นํ้ามันเครื่อง ขนกิจกรรมให้เหล่าแฟนคลับมอเตอร์สปอร์ตเข้าร่วมเพียบ “เอ.พี.ฮอนด้า” จัดเต็มพร้อมลุ้นมีตแอนด์กรี๊ดเต็งแชมป์ “มาร์ค มาร์เกซ” ด้าน “ยามาฮ่า” ถือฤกษ์ดี เกาะกระแสเปิดตัวรถรุ่นใหม่

วงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเราคึกคัก เพราะระหว่างวันที่ 5-7  ตุลาคม  2561 ณ สนามช้างอินเตอร์ เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์กำลังจะมีบิ๊กอีเวนต์ใหญ่อย่างโมโตจีพี 2018 หรือ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2018 สนามที่ 15 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ได้รับหน้าที่การเป็นเจ้าภาพของการแข่งขันรายการนี้

MP32-3406-A

โดยสนามที่ 15 มีชื่อรายการแข่งขันแบบเต็มๆว่า PTT Thailand Grand Prix 2018 และมีนักแข่งชื่อดังที่จะมาร่วมบิดกันไม่ว่าจะเป็น “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ เจ้าของหมายเลข  46 แชมป์โลก 9 สมัย, มาเวริค  บีญาเลส ดาวรุ่งเจ้าของหมายเลข 25, โยฮัน ซาโก้ หมายเลข 5 เจ้าของตำแหน่ง รุคกี้ ออฟ เดอะเยียร์ 2017, ฮาฟิซ ไซอาห์ริน หมายเลข 55 นักบิดอาเซียนคนแรกที่ได้ลงทำการแข่งขันในโมโตจีพีมาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 อยู่ในเวลานี้,ดานี่ เปโดรซ่า ทีมเมทวัยเก๋า, คาลล์ ครัชโลวว์ ยอดฝีมือจากอังกฤษ,ทาคาอากิ นาคากามิ นักแข่งญี่ปุ่นฝีมือดีคนแรกในรอบ 4 ปี ที่ลงทำการแข่งขันโมโตจีพีแบบเต็มฤดูกาล, ฮอร์เก ลอเรนโซแชมป์โลก 5 สมัย และ อันเดรีย โดวิซิโอโซ

นอกเหนือจากนักแข่งระดับโลกแล้ว ในรายการนี้ยังมีนักแข่งไทยที่ได้สิทธิโฮมเรซ 4 คน ประกอบไปด้วย “ชิพ”  นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล ถือเป็นโฮมเรซในโมโตจีพีครั้งแรกของนักบิดไทย รวมไปถึง 2 นักบิดดาวรุ่งที่กำลังสร้างชื่อในศึกดาวรุ่ง ชิงแชมป์โลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ได้แก่ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงชิงชัยด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด นอกจากนั้นแล้วยังมี “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จากแซ็ก เรซซิ่ง ที่จะร่วมแข่งขันแบบเรซเดียวในโมโตทู

เฉพาะไฮไลต์รายชื่อนักแข่งแต่ละคนก็ทำเอาบรรยากาศในสนามแข่งลุกเป็นไฟ ส่วนที่ดุเดือดไม่แพ้ในสนามแข่งก็คือเหล่าสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนแต่ละค่ายที่โหมโรงปลุกกระแสพร้อมทั้งเตรียมจัดกิจกรรมตลอดช่วง 3 วันที่มีการจัดงาน ซึ่งฐานยานยนต์ได้รวบรวมกิจกรรมไฮไลต์หลักๆของแต่ละค่าย เริ่มตั้งแต่ฮอนด้าได้จัดเตรียมที่นั่งในสนามกว่า 3,500 ที่นั่งไว้รองรับ และจะมีการจัดมีตแอนด์กรี๊ดนักแข่งชื่อดัง มาร์ค มาร์เกซ, ดานี่ เปโดรซ่า รวมถึงนักแข่งระดับตำนาน “ไมเคิล ดูฮาน” อดีตแชมป์โลก 5 สมัยและนักบิดสัญชาติไทยจากทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมการแสดงจากแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของทีมอย่าง BNK48

090861-1927-9-335x503-8-335x503

ส่วนกิจกรรมนอกสนามแข่ง ก็อำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมตั้งแต่เริ่มเดินทางไม่ว่าจะเป็นจุดตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้น 3 จุดได้แก่ 1.เขื่อนลำตะคอง  2.ปั๊มนํ้ามันเก่าข้างตลาดคูเมือง เส้นทางอุดรธานี-ขอนแก่น-บุรีรัมย์  3.โรบินสันสุรินทร์

เมื่อเดินทางมาถึงสนามแข่ง บริเวณด้านนอกมีการจัดกิจกรรมและนิทรรศการ Honda Exhibition Hall  ที่จะนำรถที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลกมาจัดแสดง อาทิ Honda NSR500, Honda RC211V, RC213V MM93 และ ซูเปอร์ไบค์ RC213V-S ราคา 8 ล้านบาท รถแข่งตระกูล RC213V    ส่วนค่ายดูคาติ ก็ได้จัดแพ็กเกจ “Ducati Stand Package” ที่จะมี Ducati Stand สำหรับเชียร์ 2 นักแข่งดูคาติแบบใกล้ชิด  ซึ่งเหล่าสาวกดูคาทิสต้าก็จับจองที่นั่งมาจนครบ  1,296 ที่นั่ง พร้อมมีตแอนด์กรี๊ดกับ 2 นักแข่งอังเดร โดวิซิโอโซ่ #04 และ ฮอร์เก ลอเรนโซ #99

ด้านยามาฮ่าก็มีจุดบริการพักรถ 2 แห่ง คือปั๊ม ปตท.วังน้อย และ ปตท. ปักธงชัย และบริเวณสนามแข่ง ได้จัด “ยามาฮ่า จีพีแคมป์” ที่เป็นรูปแบบเดียวกับในสนามแข่งในประเทศต่างๆรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตได้กว่า 4,000 คน และยังเป็นสถานที่ที่จะจัดมีตแอนด์กรี๊ดนักแข่งชื่อดัง อย่างวาเลนติโน รอสซี่ ส่วนความพร้อมในสนามก็มีสแตนด์ที่นั่งของตัวเองที่รองรับได้กว่า 3,000 ที่นั่ง

ไฮไลต์ของยามาฮ่าในงานครั้งนี้ ยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ในเซ็กเมนต์สปอร์ต ซึ่งเหล่านักแข่งชื่อดังก็จะมาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย

เรียกว่างัดไม้เด็ดออกมาสู้กันทั้งในสนามและนอกสนามแข่ง ซึ่งบิ๊กอีเวนต์ ที่จัดขึ้นนี้ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ประเทศไทยมีความคึกคักแถมยังยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ โดยผู้จัดงานมีการประเมินกันว่าระหว่างการแข่งขันจะมีผู้เดินทางมาที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า 1 แสนคน และ ว่ากันว่าการแข่งขันในรายการนี้จะช่วยสร้างเม็ดเงินให้หมุนเวียนในระบบ 1,000 ล้านบาท!!

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,406 วันที่ 4 - 6 ตุลาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62-7