'ยูบีเอ็ม' รุกธุรกิจอีเวนต์! โชว์สินค้าด้านความปลอดภัย เงินสะพัดพันล้าน

04 ต.ค. 2561 | 05:23 น.
"ยูบีเอ็ม เอเชีย" เดินหน้ารุกธุรกิจอีเวนต์ หลังกระแสตอบรับดี ล่าสุด จัดงาน IFSEC Southeast Asia 2018 แสดงสินค้าด้านความปลอดภัยครบเครื่องสุดจากอังกฤษ คาดเงินสะพัดกว่าพันล้านบาท


02_IFSEC

นางสาวอนุชนา วิชเวท ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยมีทิศทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมทั้งมีที่ตั้งเป็นศูนย์กลางในด้านการขนส่งที่มีขนาดใหญ่ มีบริษัทที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ทำให้ IFSEC International ประเทศอังกฤษ เลือกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน IFSEC Southeast Asia 2018 เพื่อรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยให้หน่วยงานและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้เรียนรู้ และนำไปใช้พัฒนาระบบการรักษาและการป้องกันภัยต่าง ๆ ในภาค อสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่อาศัย ธุรกิจ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจไทยและภาคธุรกิจ


02

โดยภายในงานมีผู้ประกอบการธุรกิจด้านความปลอดภัยมากกว่า 350 บริษัท มีการเสนอนวัตกรรมใหม่ด้านความปลอดภัยและการป้องกันอัคคีภัย กล้องวงจรปิด ระบบตรวจจับชีวภาพ ระบบป้องกันภัยด้านไซเบอร์ ระบบรักษาความปลอดภัยภายในอาคารบ้านเรือน ระบบอินเตอร์เน็ต ฯลฯ มาจัดแสดง ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาเรียนรู้ และอัพเดตอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยได้


04

นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดให้มีการจับคู่ธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ ผู้ซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านที่สนใจเข้ามา อาทิ ลาว เมียนมา เวียดนาม และกัมพูชา เนื่องจากเป็นประเทศกำลังพัฒนาและกำลังพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการพัฒนา โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการจับคู่ธุรกิจครั้งนี้มากกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ


15_IFSEC

นางสาวอนุชนา กล่าวอีกว่า ภาพรวมของธุรกิจการจัดแสดงสินค้าที่เติบโตขึ้น มาจากปัจจัยบวกต่าง ๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐที่ส่งผลต่อการวางแผนการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชน ความคืบหน้าของการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า การส่งเสริมการลงทุนให้ไทยเป็นฮับด้านอาหาร การแพทย์ ความงาม รวมถึงการลงทุนในเขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทำให้เชื่อว่า ธุรกิจการจัดแสดงสินค้าของบริษัทในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 7-10%


16_IFSEC

ด้าน นายกฤษดา ปานบำรุง อุปนายกสมาคมระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะไทย (iCA) กล่าวว่า "สมาคมมีแนวทางในการบูรณาการต่อยอดด้านความปลอดภัยของกล้องวงจรปิด ด้วยการพัฒนาซอฟต์แวร์และให้ข้อมูลเรื่องกล้องวงจรปิดมากขึ้น เนื่องจากกล้องวงจรปิดมีบทบาทสำคัญต่อสังคม โดยคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายกล้องวงจรปิดสูงราว 10 ล้านตัว เติบโตเพิ่มขึ้น 20-30% จากปี 2558 สำหรับการจัดงาน IFSEC Southeast Asia 2018 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. นี้ ณ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


หน้า 35 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,406 ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2561


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว