เฮงเค็ลเดินหน้าส่งต่อความยั่งยืนสู่เยาวชน

05 ต.ค. 2561 | 08:30 น.
จากแนวคิดการทำธุรกิจเพื่อสร้างผลกำไรต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างมูลค่าความยั่งยืนสำหรับทุกคน สอดคล้องกับการประกาศกลยุทธ์ทางธุรกิจ ปี 2020  “เฮงเค็ล 2020+” เฮงเค็ล (ประเทศไทย) ได้เดินหน้าส่งต่อความรู้ด้านความยั่งยืนให้กับเด็กๆ ต่อเนื่อง ผ่านโครงการผู้แทนด้านความยั่งยืนของเฮงเค็ล (Henkel Sustainability Ambassador) ที่เริ่มต้นเมื่อปี 2555 ด้วยเป้าหมายที่จะพัฒนาศักยภาพของพนักงานเฮงเค็ล เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรและร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียในการทำงานและชุมชน

ปีนี้ พนักงานของเฮงเค็ล ได้ไปเยี่ยมเยือนโรงเรียน 3 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและชลบุรี เพื่อให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และรักษาสิ่งแวดล้อม ได้แก่ โรงเรียนอักษรศึกษา, โรงเรียนอักษรเทพประสิทธิ์ จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนประเสริฐธรรมวิทยา กรุงเทพมหานคร โดยมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 195 คน เข้าร่วมเรียนรู้เรื่องความยั่งยืนกับเฮงเค็ล

“อีริค อีเดลแมน” ประธาน บริษัทเฮงเค็ล (ประเทศไทย)ฯ กล่าวว่า เฮงเค็ลเชื่อมั่นว่าทุกคน รวมทั้งเด็กๆ สามารถที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่ยั่งยืน โดยโครงการผู้แทนด้านความยั่งยืน เพื่อเข้าถึงโรงเรียนของเฮงเค็ล ได้สนับสนุนให้เด็กนักเรียนระดับประถม ฝึกฝนพฤติกรรมที่นำไปสู่ความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ ในครอบครัวและชุมชน จากคำแนะนำจากพนักงานเฮงเค็ล (ประเทศไทย) ที่ผ่านการอบรมผู้แทนด้านความยั่งยืน เด็กนักเรียน จะได้รับรู้แนวทางในการลดปริมาณ การใช้ซํ้า และการนำกลับมาใช้ใหม่ จากการดูคลิปการ์ตูนและกิจกรรมระบายสี

Henkel_CSR_1

นอกจากนี้ เด็กนักเรียนยังได้แสดงความคิดเห็นและบอกเล่าเรื่องราวจากการที่ได้เรียนรู้ในครั้งนี้ หลังจบบทเรียน เด็กๆ แต่ละคนจะได้รับใบประกาศนียบัตรแชมเปี้ยนด้านความยั่งยืนจากเฮงเค็ล

ปัจจุบันพนักงานเฮงเค็ล มีมากกว่า 50,000 คน ผ่านการอบรมเป็นผู้แทนความยั่งยืน และเฮงเค็ลได้ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนมากกว่า 137,000 คนใน 53 ประเทศ สำหรับประเทศไทยเฮงเค็ลได้จัดการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนไปแล้ว 1,320 คน

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,405 วันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว