'นิสสัน' ส่ง 2 นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษและชาวสวิส ลงแข่งในรายการ "ฟอร์มูล่าอี"

01 ต.ค. 2561 | 23:53 น.
'ค่ายนิสสัน' ตอกย้ำผู้นำรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวนักแข่งชาวสวิส "เซบาสเตียน บูเอมี" และ "อเล็กซ์ อัลบอน" นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โดยทั้งคู่จะเข้ามาขับให้กับทีมนิสสันในรายการ "เอบีบี เอฟไอเอฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ" ในเดือน ธ.ค. นี้


 

[caption id="attachment_326505" align="aligncenter" width="503"] Nissan unveils Formula E livery in Geneva Nissan unveils Formula E livery in Geneva[/caption]

รายงานข่าวจาก บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า 'นิสสัน' ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน "ฟอร์มูล่า อี" ได้ประกาศรายชื่อนักแข่งที่จะร่วมประชันกันในเวทีระดับโลก ได้แก่ เซบาสเตียน บูเอมี วัย 29 ปี ชาวสวิส ที่ร่วมการแข่งขัน 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ในฐานะนักแข่งรถของทีม อี.แดมซ์ ทีมรถแข่งฟอร์ลูล่า อี ของนิสสัน และอีกหนึ่งหนุ่ม อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ

 

[caption id="attachment_326506" align="aligncenter" width="503"] เซบาสเตียน บูเอมี เซบาสเตียน บูเอมี[/caption]

โดย 'บูเอมี' จะร่วมงานเปิดตัวรถนิสสัน ฟอร์มูล่า อี ใหม่ รุ่นที่ 2 ในเดือนถัดไป ที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน สำหรับ 'บูเอมี' สามารถคว้าแชมป์ในปี 2015/2016 ด้วยการเป็นเจ้าของสถิติทำเวลาดีที่สุด ชนะมากที่สุด ได้ตำแหน่งดีที่สุด ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ชนะติดต่อกันมากที่สุด ชนะมากที่สุดในฤดูกาล คะแนนต่อเนื่องมากที่สุด และการนำรอบมากที่สุด

"ฤดูกาลที่ 5 จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับผมในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น รถแข่งใหม่ รูปแบบการแข่งขัน และสนาม ผมจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำงานร่วมกับ อี.แดมซ์ และจะทำให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเห็นถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกของนิสสัน" บูเอมี กล่าว

 

[caption id="attachment_326507" align="aligncenter" width="503"] อเล็กซ์ อัลบอน อเล็กซ์ อัลบอน[/caption]

ส่วนทางด้าน "อเล็กซ์ อัลบอน" หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 22 ปี ร่วมเป็นนักแข่งรถ ฟอร์มูล่า อี กับนิสสันหลังจากทำผลงานที่น่าประทับใจในการแข่งประเภทจูเนียร์ จบอันดับที่ 2 ในซีรีส์ จีพี3 ปี 2016 และปัจจุบันเป็นอันดับที่ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์รายการ เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า 2 ในปีนี้ด้วยชัยชนะ 3 ครั้ง

"ระดับการแข่งขันในซีรี่ส์มีความรุนแรงมาก และผมก็รอคอยที่จะทดสอบตัวเองกับผู้ขับขี่ที่ดีที่สุดในโลก โดยการแข่งรถบนถนนไฟฟ้าจะเป็นสิ่งท้าทายใหม่สำหรับผม แต่การทำงานกับบูเอมีในฐานะเพื่อนร่วมทีมของผม เป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก เนื่องจากเขามีศักยภาพ มาตรฐานที่สูง สำหรับการแข่งในซีรีส์นี้" อัลบอน กล่าว

Nissan Formula E

สำหรับนิสสันจะเปิดตัว ฟอร์มูล่า อี ในรอบแรกของฤดูกาลที่ 5 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค. 2018 ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอารเบีย และสนามต่อ ๆ ไป ไม่ว่าจะเป็น ในเมือง Marrakesh, โมร็อกโก, เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก, ฮ่องกง, เมืองซานย่า ประเทศจีน, กรุงโรม ประเทศอิตาลี, กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, เมืองมอนติคาโล ประเทศโมนาโก, กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันนี และเมืองนิวยอร์ค ประเทศอังกฤษ กำหนดการแข่งขันเพิ่มเติมจะแจ้งในวันที่ 26 ม.ค. และ 9 มิ.ย. พ.ศ. 2562

นายไมเคิล คาร์คาโม ผู้อำนวยการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน กล่าวว่า "ความประทับใจที่ต้องจดจำของเซบาสเตียนในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งนี้ คือ การที่ได้จับคู่กับดาวรุ่งหนุ่ม อย่าง อเล็กซ์ ซึ่งมันคือ การผสมผสานที่ยอดเยี่ยม และเราไม่สามารถคิดถึงทีมที่ดีกว่านี้ได้ ในการนำเสนอวิสัยทัศน์ ภายใต้แนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ ของนิสสัน"

Nissan Formula E_02

ขณะที่ นายเฌอ ปอล ดรีโอ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าทีม อี.แดมซ์ กล่าวว่า "เซบาสเตียนเป็นส่วนสำคัญของทีม อี.แดมซ์ นับตั้งแต่การแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี ครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ประเทศจีน เรารู้ดีว่า ศักยภาพของอเล็กซ์กับการแข่งของเขา กับแดมซ์ในสูตร 2 และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำพรสวรรค์ของเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า อี แชมเปี้ยนชิพ"

090861-1927-9-335x503-8-335x503