ฐานโซไซตี : “บิ๊กตู่” ละอ่อน ทางการเมือง จริงหรือ?

01 ต.ค. 2561 | 12:38 น.
44444 5555555 พอประกาศลงเล่นการเมืองเต็มตัว แถมโพลล์สำนักต่างๆยังมาแรงที่ประชาชนสนับสนุนให้กลับมาเป็น “นายกฯ” อีกครั้ง แรงเสียดทานทางการเมือง ก็พุ่งเข้าใส่ “บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ทันที

โดยเฉพาะล่าสุด จาก “พรรคเพื่อไทย” ที่นักการเมืองรุ่นลายคราม อย่าง เสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ประกาศว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ไม่ตํ่ากว่า 200 ที่นั่ง และแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ คนต่อไป ก็ไม่สามารถทำหน้าที่บริหารงานต่อไปได้ ท้ายที่สุดก็มีอันเป็นไป เจอ “บิ๊กตู่” สวนกลับแบบแสบๆ คันๆ ว่า

“ทำไมล่ะ ประเทศไทยและคนไทยจะยอมหรือไม่ล่ะ อยากจะให้วุ่นวายแบบเดิมหรือไม่ แล้วบ้านเมืองจะสับสนอลหม่านมั้ย จะปล่อยให้เขาปลุกระดมอย่างนั้นขึ้นมาได้อย่างไรล่ะ ก็เราเป็นคนยอมให้เขาทำเอง เพราะฉะนั้นวันข้างหน้าการจะอยู่ได้หรือไม่ได้ มันอยู่ด้วยการทำงาน นโยบาย ด้วยการบริหารราชการแผ่นดินในเชิงที่ต้องมีธรรมา ภิบาล ถ้าเขาทำดีทำถูกแล้วคุณไม่ให้เขาอยู่ มันหมายความว่าอย่างไร เข้าใจหรือไม่ การที่เขาออกไปด้วยเหตุผลอะไรล่ะ ด้วยกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมใช่มั้ย ทำผิดอะไรไว้หรือเปล่า ต้องแยกแยะ ต้องสอนคนแบบนี้”

อีกดอก เมื่อ นายเสนาะ ระบุว่าต่อให้นายกฯ มี ส.ว.ในมือ 250 เสียง ก็กลับมาเป็นรัฐบาลไม่ได้ เจอ พล.อ.ประยุทธ์ สอนมวยแบบสั้นๆ ว่า “ให้คุณเสนาะไปพักผ่อนได้แล้ว แก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร” ... คารมคมคายของ “บิ๊กตู่” สามารถตอบโต้กลับนักการเมืองเขี้ยวลากดิน ได้ชนิดถึงพริกถึงขิงทีเดียว...ไหน? ใครว่า “บิ๊กตู่” ละอ่อนทางการเมือง ยกมือขึ้น
090861-1927-9-335x503-8-335x503 เพิ่มเพื่อน

ไปกันที่ปฏิทินงาน... วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 05.00 น. ชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน “CPF&KPI Charity RUN 2018 : วิ่งถิ่นรามัญ ป้อมปราการสูงสง่า กราบเสด็จหลวง ร.5 พาชมเรือหลวงไทย” พร้อม วิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม ซีพีเอฟรันนิ่งคลับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายบริจาคให้กับโรงพยาบาล เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์และมอบให้กับโรงเรียนเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียน

วันพุธที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 12.45-15.00 น. บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ จัดงานแถลงข่าว “ผลประกอบการ และทิศทางธุรกิจในกลุ่มไทยเบฟ ประจำปี ภายใต้วิสัยทัศน์ 2020” โดยมีแม่ทัพใหญ่ อย่าง ฐาปน สิริวัฒนภักดี นำทีมซีอีโอแต่ละกลุ่มธุรกิจ ร่วมแถลงข่าวพร้อมตอบคำถามสื่อมวลชน

ส่วน สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จัดสัมมนาเชิงวิชาการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมยุคดิจิทัล “ACADEMY for THAIs” (อะคาเดมี่ ฟอร์ ไทย) วันพุธที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 09.00-16.00 น. ณ ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.aisacademyforthais.com งานนี้ฟรี

ปิดท้ายที่วันที่ 6 ตุลาคม และ 20 ตุลาคมนี้ กรุงเทพมหานคร จัดประกวด Mister Supranational & Miss Mister Supranational  1 ใน 5 ของเวทีการประกวดระดับแกรนด์สแลม เฟ้นหาตัวแทนหนุ่มหล่อ และสาวงามจากแต่ละจังหวัด รวม 77 คน จาก 77จังหวัด ใช้ชื่อ “มิสเตอร์&มิสซูปราเนชันแนล (ชื่อจังหวัด)” เฟ้นหาผู้ชนะเลิศที่จะเป็นตัวแทนจากไทย เข้าไปประกวดมิสเตอร์ และมิสซูปราเนชันแนล ณ ประเทศโปแลนด์ เพื่อประชาสัมพันธ์กรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยวของดีประจำกรุงเทพฯ เปิดโอกาสให้แบรนด์ของผู้ร่วมสนับสนุนเข้าถึงผู้คนและเป็นที่นิยมมากขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัว โดยรอบตัดสินจะมีขึ้นเดือนธันวาคมนี้...

| คอลัมน์ : ฐานโซไซตี
| โดย : ว.เชิงดอย
| ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3405 หน้า 4 ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-3 ต.ค.2561
595959859