“ลุงกำนัน”ลั่น รปช.เป็นรัฐบาลแน่ คาดกกต.รับรองตั้งพรรคกลางเดือนนี้

01 ต.ค. 2561 | 10:56 น.
 

“สุเทพ” ประกาศ รปช.ได้เป็นรัฐบาลแน่ แต่ยังไม่ชัดร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาลหรือไม่ ยืนยัน ไม่ใช่ลงพื้นที่หาเสียง แต่เป็นการเดินสายหาสมาชิก ก่อนรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ  คาด กกต.รับรองการตั้งพรรคกลางเดือนนี้

สุเทพ -2

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)  ลงพื้นที่ ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เพื่อชักชวนประชาชนมาแสดงเจตจำนงเป็นสมาชิกพรรค  เตรียมพร้อมก่อนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองความเป็นพรรคการเมือง โดยมีประชาชนมารอแสดงเจตจำนงจำนวนมาก และรอให้การต้อนรับนายสุเทพ  ซึ่งทันทีที่นายสุเทพเดินทางมาถึง เสียงนกหวีดก็ดังขึ้น พร้อมแฟนคลับ กปปส. ที่นำรูปที่ถ่ายกับนายสุเทพและตุ๊กตารูปนายสุเทพ มาขอลายเซ็นและถ่ายรูปคู่

จากนั้น นายสุเทพ ได้กล่าวกับประชาชน ว่า ขออย่าลืมสิ่งที่เคยต่อสู้ด้วยกันมาในเวที กปปส. เพื่อทำให้ประเทศเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการปฏิรูปการเมือง ที่ต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอันดับแรก และให้ได้ผลดีที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมให้ความมั่นใจว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะพรรคมีประชาชนนับล้านคน ดังนั้น ใครก็อยากคบหาและอยากให้เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ขอประกาศไว้เลย แต่ส่วนตัวจะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลขอเป็นเพียงลุงกำนันแก่ๆ ที่ช่วยงานพรรคเท่านั้น

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง  ย้ำว่า มั่นใจจะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ใครที่เป็นรัฐบาลก็ต้องการเชิญไปร่วมรัฐบาลด้วย และจะเป็นโอกาสที่จะได้เจรจา นำเงื่อนไขเรื่องการปฏิรูปของพรรคไปปฏิบัติ

“ก่อนหน้านี้  เคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ขณะนี้ เมื่อเข้ามาอยู่ในพรรครวมพลังประชาชาติไทยแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับมติของประชาชน  และว่า ยังไม่ทราบความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ”

สุเทพ-3

ทั้งนี้  นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า พรรคใดเป็นคู่แข่งของพรรครวมพลังประชาชาติไทย  ขณะเดียวกัน ก็จะไม่ประกาศเป็นคู่แข่งใคร ขอ มองเพียงตัวเอง และไม่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนของพรรคพลังประชารัฐ  และการที่มี 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล ไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนตัวมองว่าอะไรที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย ก็ไม่รังเกียจ   แต่หน้าที่ของประชาชนที่ต้องตัดสิน ไม่ใช่ให้นักการเมืองมาตัดสินกันเอง

“ยืนยันว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ใช่การหาเสียง เพราะไม่มีเนื้อหาที่เชิญชวนให้มาเลือก  เพียงแต่ชี้แจงให้เข้าใจว่า เหตุใดจึงต้องมีพรรคการเมืองของประชาชน   การถูกกล่าวหาเป็นเรื่องธรรมดา แต่หากมีการฟ้องร้อง ก็จะนำก็จะขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน นำบันทึกเสียงไปต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริง” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า  เขตบึงกุ่มเป็นพื้นที่นำร่องหาสมาชิก หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง โดยพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้จดจัดตั้งพรรคกับ กกต. ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่า กกต. จะรับรองความเป็นพรรคประมาณช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ จากนั้น ก็จะเดินหน้ารับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยให้ผู้ที่แสดงเจตจำนงไว้ได้มายืนยัน และจ่ายค่าบำรุงพรรคตามที่กฎหมายกำหนด

e-book-1-503x62-7