"สมคิด" ยัน 4 รมต. ไม่ต้องลาออก ชี้! มีงานเร่งขับเคลื่อนโครงการลงทุนอีกเพียบ

01 ต.ค. 2561 | 09:25 น.
"สมคิด" ยืนยัน 4 รัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจ พรรคพลังประชารัฐ ไม่จำเป็นต้องลาออก ชี้! ต้องเร่งขับเคลื่อนโครงการลงทุนต่อ ยัน! ไม่เอาเปรียบ เพราะมีระบบตรวจสอบการทำงาน



Somkit-5

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีพรรคการเมืองอื่นเรียกร้องให้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เลขาธิการพรรค , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองประธานพรรค , นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ลาออกนั้น ยอมรับว่า ลูกทีมเศรษฐกิจ 4 รัฐมนตรี มีประวัติการศึกษาดี เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ อยู่ในทีมเศรษฐกิจร่วมกันเป็นเวลานาน บุคคลเหล่านี้ตั้งใจทำงานการเมือง มองว่า ไม่เอาเปรียบทางการเมือง เพราะมีระบบตรวจสอบหลายด้านอยู่แล้ว


4 รมต.

นับว่าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดมาร่วมพัฒนาบ้านเมือง แม้ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากการเมือง แต่มีความตั้งใจเข้ามาพัฒนาการเมือง จึงต้องการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารการเมืองสังกัดได้ทุกพรรค ไม่ว่าพรรคใด เพื่อพัฒนาการเมืองไทยให้เจริญ ลดปัญหาความขัดแย้ง การที่ 4 รัฐมนตรี จำเป็นต้องอยู่ในตำแหน่งต่อไป เพราะต้องการขับเคลื่อนโครงการลงทุนสำคัญหลายด้าน ต้องเร่งขับเคลื่อนให้เกิดความต่อเนื่อง อีกทั้งกฎหมายไม่ได้บังคับเหมือนกับช่วงเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา รัฐบาลรักษาการยังต้องดำรงแหน่งบริหารบ้านเมืองต่อไป จึงควรให้กำลังใจบุคคลเหล่านี้

595959859