4 เทรนด์ "ธุรกิจอาหาร" มาแรง! เว็บทั่วโลกฟันธง ปี 62 โต

30 ก.ย. 2561 | 11:12 น.
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยโดยอ้างข้อมูลของ บริษัท Quantzing ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยแนวโน้มตลาด ได้ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลจากเว็บไซต์ทั่วโลก เพื่อสำรวจแนวโน้มอาหารที่ได้รับความนิยม ในปี 2562 โดยคาดการณ์ประเภทอาหารที่ได้จะรับความนิยมและได้รับการพัฒนามากขึ้น มีดังนี้

1.อาหารที่เป็นมิตรกับลำไส้ ปัจจุบัน นักวิจัย พบว่า แบคทีเรียในลำไส้มีประโยชน์ต่อร่างกายของมนุษย์ เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโรคเบาหวาน โรคออทิสติก โรคซึมเศร้า และโรคอ้วน ทำให้คาดการณ์ได้ว่า อาหารที่ดีต่อลำไส้ เช่น มิโซะ กิมจิ และโยเกิร์ต จะได้รับการพัฒนานวัตกรรมใหม่มากขึ้น

มิโซะ

2.อาหารทะเลเพื่อสุขภาพ ปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า การรับประทานอาหารทะเลมาก ๆ จะช่วยให้สุขภาพดี ทำให้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทะเลพัฒนาเป็นอย่างมาก 3.อาหารมังสวิรัติ ปัจจุบัน มีผู้บริโภคอาหารมังสวิรัติมากขึ้น และคาดการณ์ว่า เมนูผักจะได้รับความนิยมต่อเนื่องไปอีกหลายปี

กิมจิ

4.ขนมหวานจากเอเชีย สาเหตุที่ขนมหวานได้รับความนิยม เนื่องจากขนมหวานจากเอเชียใช้น้ำตาลน้อย และใช้สารให้ความหวานจากธรรมชาติ อย่าง น้ำผึ้งหรือหญ้าหวานแทน ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจขนมหวานจากเอเชียมากขึ้น ปัจจุบัน ผู้บริโภคหันมาคำนึงถึงสุขภาพและให้ความสำคัญกับอาหารมากขึ้น ทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเติบโตมากในหลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มจึงควรหันมาศึกษาพฤติกรรมการบริโภคเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ในเชิงลึกที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถนำไปปรับปรุงสินค้าให้เข้ากับความต้องการของตลาดในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น


595959859